• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
“Quả ngọt” từ Gia đình học tập
Ngày xuất bản: 23/03/2020 9:37:00 SA

YênBái  Nhờ thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng mô hình Gia đình học tập mà gia đình chị Hà Nguyễn Kiều Hoa ở tổ 2, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ đã gặt hái được “quả ngọt” trong công việc cũng như cuộc sống.

 

Vợ chồng chị Hoa - Chỉnh luôn quan tâm đến việc học của các con.

Trong căn nhà xây hai tầng khang trang tại tổ 2, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ được bày trí phong cách hiện đại nhưng vẫn không thiếu tủ sách, nơi học tập và làm việc của anh chị và các con, các phần thưởng, bảng nêu các tiêu chí học tập của gia đình... 

Tìm hiểu được biết, chị Hà Nguyễn Kiều Hoa và chồng là anh Đỗ Hữu Chỉnh đều là giáo viên dạy giỏi của Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ. Riêng chị Hoa, là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, nhiều lần được Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Yên Bái khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử, trong đó có 2 học sinh đạt giải Khuyến khích cấp quốc gia và 9 học sinh giỏi cấp tỉnh. 

Hai con của anh chị, cháu lớn Đỗ Hữu Hoàng - học sinh lớp 10, cháu gái Đỗ Hoàng Yến Nhi - học sinh lớp 4 đều là học sinh giỏi các cấp. Đặc biệt cháu Hoàng, đã đạt giải Khuyến khích cấp tỉnh môn Vật lý năm học 2017 - 2018, đạt giải Ba tại Hội thi "Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XIV” năm  học 2018 - 2019. 

Chị Hoa tâm sự: "Để xây dựng "Gia đình học tập”, mỗi thành viên trong gia đình đều phải có ý thức tự học, tự bồi dưỡng vươn lên, nắm chắc tiêu chí "Gia đình học tập” để phấn đấu. Để các con chăm ngoan học giỏi, bố mẹ phải gương mẫu, thường xuyên định hướng, theo dõi, chỉ dẫn việc học tập của các con”.

Đảm nhiệm tốt sự nghiệp "trồng người”, nhiều năm qua, vợ chồng chị Hoa đều không ngừng tự học, tự rèn luyện để hoàn thiện bản thân. Riêng chị Hoa, với cương vị là Tổ trưởng Tổ Sử - Địa - Giáo dục công dân của Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ, chị không chỉ gương mẫu, tận tụy với công việc của người tổ trưởng, người cán bộ, đảng viên để đồng nghiệp học tập, noi theo mà còn luôn tìm tòi, sáng tạo nhiều sáng kiến để giúp học sinh tiếp cận kiến thức tốt hơn.

Trong đó, sáng kiến "Một số kinh nghiệm hướng dẫn học sinh thảo luận nhóm trong dạy học Lịch sử ở trường THPT” và "Sử dụng sơ đồ trong dạy học phần Lịch sử Việt Nam giai đoạn 1930 - 1945, lớp 12 trong trường THPT” của chị đã được Hội đồng Khoa học ngành giáo dục và đào tạo Yên Bái xếp loại xuất sắc. Đối với các con, để các cháu chăm ngoan, học giỏi, bên cạnh tạo điều kiện hết sức có thể để các cháu chuyên tâm vào việc học tập như bố trí về thời gian, phương tiện học tập như: tủ sách, góc học tập… 

Anh chị luôn bảo ban, dạy dỗ để các cháu có lòng tự trọng, tự tôn dân tộc; thường xuyên giáo dục truyền thống hiếu học của dân tộc, dòng học, cộng đồng, những tấm gương sáng về tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để các cháu học tập noi theo. Gia đình còn xây quỹ khuyến học bình quân khoảng 25 triệu đồng để khen thưởng và mua trang thiết bị phục vụ cho học tập của gia đình như: điện thoại, ti vi, máy tính, Internet… 

Quỹ còn dùng để giúp đỡ học sinh là con em hộ nghèo gặp khó khăn; ủng hộ các hoạt động khuyến học, khuyến tài và các hoạt động ở địa phương.

Gặt hái "quả ngọt” từ xây dựng Gia đình học tập không chỉ từ những phần thưởng của Hội Khuyến học thị xã Nghĩa Lộ, việc học tập đã giúp anh chị luôn được đồng nghiệp quý trọng, được học trò yêu quý. Các con chăm ngoan và học giỏi hơn, gia đình đoàn kết, hòa thuận và chất lượng cuộc sống của nâng cao, biết sống đoàn kết và thương yêu với mọi người xung quanh, với cộng đồng. 

Chị Hoa tâm sự: "Từ thực hiện xây dựng Gia đình học tập mà gia đình tôi có cuộc sống như ngày nay. Vì vậy gia đình tôi sẽ tiếp tục đăng ký và phấn đấu để giữ vững danh hiệu Gia đình học tập tiêu biểu và xuất sắc để có cuộc sống tốt đẹp hơn!”.                                                       

 

 Đình Tứ