• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
5 hoạt động giúp phát triển kỹ năng toán học ở trẻ nhỏ
Ngày xuất bản: 09/07/2021 3:21:00 CH

 

Việc hình thành sớm kỹ năng toán học ở trẻ nhỏ có thể giúp con thích nghi và say mê với môn học này hơn trong tương lai.

Làm toán khi nấu nướng

Bạn không thể không sử dụng toán học khi nấu nướng khi những công thức, cách thức đong đo nguyên liệu sẽ là yếu tố giúp con có nhiều cơ hội vận hành các phép toán.

Ví dụ khi nướng bánh, hãy trao cho con nhiệm vụ thực hiện các phép tính cộng trừ, nhân chia nguyên liệu làm bánh. Việc đong đo ½ cốc hoặc ¼ thìa cà phê nguyên liệu… sẽ là những thử thách giúp con trẻ làm việc với các phân số dễ dàng.


Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Đếm số, đo lường

Hầu hết trẻ em đều thích đồng hồ bấm giờ, và việc xem từng giây trôi qua giúp chúng có cơ hội thực hành đếm. Việc đo khoảng cách và chiều cao cũng tương tự như vậy.

Bạn có thể kết hợp với các hoạt động thể chất ví dụ như cùng con đếm số lần bật nhảy, chống đẩy hoặc số lần cầu thủ trên sân chạm bóng…

Xếp hình, xếp lego

Xếp hình hay lắp ráp là một trong những phương thức rất tốt để thúc đẩy tư duy về không gian của con. Những bộ xếp hình hay bộ lego là những công cụ tuyệt vời để học toán.

Bạn có thể đề nghị con suy nghĩ xem cần bao nhiêu miếng lego để xếp thành hình ngôi nhà và cùng con thực hiện. Như vậy, con sẽ vừa phát triển về trí tưởng tượng không gian, vừa học được cách phân tích và tính toán.

Chuẩn bị tiệc hoặc bữa tối

Cho dù bạn đang lên kế hoạch cho một bữa tiệc hay chỉ chuẩn bị cho bữa tối gia đình, có rất nhiều khái niệm toán học liên quan. Nhờ con bạn giúp dọn bàn và đếm đĩa, khăn ăn và đồ bạc.

Đối với một bữa tiệc, hãy để con bạn cùng giúp mua sắm. Chắc chắn trẻ sẽ phải một số phép toán vì tất số bát đĩa, đồ trang trí cho bữa tiệc đều cần phải tính toán và kiểm đếm nhiều lần.

Đọc sách trước khi ngủ

Nhiều gia đình có thói quen đọc sách cùng con trước khi đi ngủ. Việc sử dụng những câu chuyện có liên quan tới toán học với hình ảnh minh họa thú vị sẽ giúp cho trẻ hứng khởi với môn học này hơn.

A.B(Theo Mentalup, Video: Messy Hands - Kids Cooking, Marco Brazil, Hudson's Playground, Gaby and Alex...)