• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Bài phát biểu “truyền lửa” của tân sinh viên 63 tuổi trong ngày khai giảng
Ngày xuất bản: 31/10/2019 2:13:00 CH

Sự học không bao giờ là trễ, cho dù thời điểm nào, độ tuổi nào, xuất phát ra sao nếu mỗi chúng ta vẫn giữ được đam mê đó thì chuyện học chưa bao giờ là muộn để thực hiện ước mơ” - bà Đào Thị Thư, tân sinh viên đại học chính quy 63 tuổi chia sẻ tại lễ khai giảng.

Ngày 30/10, trường ĐH Văn Hiến (TPHCM) tổ chức lễ khai giảng năm học mới và chào đón hơn 3.000 tân sinh viên khoá 22. Tân sinh viên khoa Nghệ thuật chuyên ngành Piano - bà Đào Thị Thư, 63 tuổi đã có một bài phát biểu ý nghĩa, truyền lửa học tập cho giới trẻ.

                                                                                                                                                                                                                        

                    Bà Đào Thị Thư (63 tuổi) đại diện cho hơn 3.000 tân sinh viên phát biểu trong lễ khai giảng năm học mới của trường ĐH Văn Hiến.

Bắt đầu con đường học ở tuổi 63, bà Thư là một tấm gương, là nguồn năng lực tích cực để cho các bạn trẻ hướng theo.

Xúc động trong lễ khai giảng, nữ sinh viên này chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được vinh dự đeo thẻ sinh viên đến giảng đường như bao bạn trẻ khác. Đây là một ngày tựu trường đặc biệt đối với tôi, như các sinh viên trẻ tôi vẫn có những cảm xúc hồi hộp, háo hức lẫn vui mừng”.

Bà Thư nói tiếp: “Khi còn trẻ, tôi cũng có bao nhiêu ước mơ, hoài bão như các bạn trẻ bây giờ nhưng không phải lúc nào điều mình muốn cũng đạt được. Trước đó tôi cũng không bao giờ nghĩ được bước vào giảng đường ĐH một lần nữa ở tuổi này. Nhưng may mắn tôi đã được vào học ở trường năm nay. Tuổi lớn tất nhiên có rất nhiều khó khăn nhưng sự học không bao giờ là trễ, cho dù thời điểm nào, độ tuổi nào, xuất phát ra sao nếu mỗi chúng ta vẫn giữ được đam mê đó thì chuyện học chưa bao giờ là muộn để thực hiện ước mơ”.

               

n                                                                                                                                                            Bà Thư cho rằng sự học không bao giờ là trễ, cho dù thời điểm nào, độ tuổi nào

Tân sinh viên đặc biệt này truyền thông điệp với các đồng môn: “Tôi tin rằng bằng nỗ lực của chính mình, tôi và các bạn trẻ sẽ đạt được mục tiêu mà mình đề ra, cùng nhau vượt khó khăn ban đầu để hoàn thành chặn đường học tập mà chúng ta đã chọn”.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Trần Văn Thiện - Hiệu trưởng trường ĐH Văn Hiến cho biết: “Năm học vừa qua đã ghi nhận sự nỗ lực của toàn trường từ công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học đến phong trào sinh viên.

Ông Thiện cho biết, năm qua trường mở thêm được 4 ngành đào tạo ĐH mới, hoàn tất thủ tục để tham gia đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn của Bộ GD-ĐT. Trong tương lai, nhà trường sẽ xây dựng chất lượng theo chuẩn AUN-QA.

Cũng theo ông Thiện, trong năm qua nhà trường đã có gần 100 bài nghiên cứu khoa học nhận được khen thưởng, trong đó khoảng 50 bài báo khoa học của giáo viên với 12 bài được đăng trên tạp chí quốc tế đạt theo chuẩn ISI và SCOPUS; một đề tài nghiên cứu khoa học đạt bằng sáng chế của TPHCM. Bên cạnh đó, có 30 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên với 7 đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ trong đó có 2 đề tài đạt giải khuyến khích; 27 đề tài cấp trường; 3 đề tài Eureka.

Dịp này, trong lễ khai giảng các doanh nghiệp đã đóng góp vào quỹ học bổng của nhà trường với giá trị tương đương hơn 12 tỷ đồng.

Lê Phương