• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Học bổng “Vì em hiếu học”
Ngày xuất bản: 29/04/2016 1:52:13 SA

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ, cần một nghĩa cử lớn”; thực hiện cam kết giữa Tập đoàn Viễn thông quân đội với Bộ Giáo dục & Đào tạo - VOV – Hội Khuyến học Việt Nam về chương trình học bổng “Vì em hiếu học”, theo đó kể từ năm 2014, Tập đoàn viễn thông Quân đội sẽ dành kinh phí trao học bổng cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở con hộ nghèo, cận nghèo ở 49 tỉnh trong cả nước, mỗi xã có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn được trao 10 suất/năm, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm tiền mặt, quần áo, sách vở, phương tiện đi lại theo nhu cầu của học sinh; Chương trình thực hiện trong 10 năm. Tỉnh Yên Bái mỗi năm được trao 720 suất học bổng ở 72 xã.

alt

Ông Trần Xuân Phương - Phó GĐ Viettel Yên Bái trao học bổng cho học sinh

Ngày 02/02/2015, Tập đoàn Viễn thông quân đội, chi nhánh Viettel Yên Bái phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng thí điểm tại xã Mỏ Vàng huyện Văn Yên. Nhân dịp này Viettel Yên Bái cũng trao tặng hai trường Phổ thông DTBT tiểu học và Phổ thông DTBT THCS Mỏ Vàng mỗi trường 2 triệu đồng quỹ Khuyến học.

alt

Toàn cảnh buổi Lễ

 Sau đây là phát biểu của ông Trần Văn Tho – Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, thay mặt cho Hội Khuyến học tỉnh tại buổi lễ trao học bổng ở xã Mỏ Vàng huyện Văn Yên.

alt

Ông Trần Văn Tho - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh

Ông Trần Xuân Phương - Phó GĐ Viettel Yên Bái chụp ảnh cùng học sinh nhận học bổng

Kính thưa: Ông Trần Xuân Phương, Phó Giám đốc Chi nhánh Viettel Yên Bái, đại biểu Viettel Văn Yên; các vị đại biểu thay mặt Phòng Giáo dục & Đào tạo, Hội Khuyến học huyện Văn Yên, Ủy ban nhân xã, Hội Khuyến học xã Mỏ vàng, các thày cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh yêu quý!

Hôm nay trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm lần thứ 85 ngày thành lập Đáng Cộng sản Việt Nam 3/2/1930 – 3/2/2015, thực hiện chương trình phối hợp giữa Tập đoàn Viễn thông quân đội- chi nhánh viettel Yên Bái với Hội Khuyến học tỉnh và Sở Giáo dục & Đào tạo, chúng ta có mặt tại đây để dự Lễ trao học bổng “Vì em hiếu học” năm 2014, đây là đơn vị làm điểm trong tổng số 72 xã với 720 suất mà Viettel trao học bổng cho học sinh TH, THCS vùng 135 của tỉnh đợt này.

Kính thưa: Các vị đại biểu, các thày cô giáo, cùng các em học sinh yêu quý!

Chúng ta tự hào là một dân tộc hiếu học và biết chăm lo cho tương lai. Nhờ có truyền thống đó mà trải qua những thăng trầm của lịch sử, chưa bao giờ đạo học bị sao nhãng và chưa khi nào đất nước thiếu vắng những nhân tài. Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài được Đảng và Nhà nước đặt lên nhiệm vụ hàng đầu, là trách nhiệm của các cấp, các ngành và của mỗi người dân, vì vậy học tập luôn là điều quan trọng nhất đối với mỗi người và từng gia đình chúng ta.

Chăm lo cho tương lai, vun đắp thế hệ mai sau vừa là truyền thống vô cùng quý báu của văn hoá Việt Nam vừa là cách tốt nhất để phát triển bền vững trong một xã hội có tầm nhìn. Thấm nhuần điều đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã nỗ lực hỗ trợ cộng đồng hàng chục tỷ đồng: Tặng bò cho hộ nghèo, vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, hỗ trợ công tác giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, cung cấp mạng Internet miễn phí các trường học, cơ sở giáo dục, hỗ trợ xây trường học, đồ dùng, trang thiết bị dạy học, cùng nhiều hoạt động thiện nguyện khác, đặc biệt từ năm 2014, Tập đoàn Viễn Thông quân đội đang tạo ra một ngôi nhà tương thân, tương ái mang cái tên giản dị, gần gũi, thân thương: Quỹ học bổng "Vì em hiếu học", mà cánh cửa của nó luôn rộng mở về mọi hướng để đón các em học sinh có ý chí vươn lên, và lòng hiếu học. Mục đích của Quỹ hằng năm dành tặng học bổng cho các em học sinh hộ nghèo vượt qua hoàn khó khăn để vững tin trên bước đường học tập, thực hiện ước mơ chính đáng của mình, mai sau trở thành những công dân tốt.

Có thể nói rằng xây dựng Chương trình học bổng “Vì em hiếu học”, Tập đoàn Viễn thông quân đội đã thấm nhuần triết lý kinh doanh là sáng tạo những giá trị bền vững vì cộng đồng, góp phần thiết thực chăm lo sự nghiệp giáo dục, khuyến học, khuyến tài của cả nước nói chung và của Yên Bái nói riêng. Thay mặt Hội Khuyến học tỉnh, xin được trân trọng cám ơn Tập đoàn Viễn thông quân đội mà trực tiếp là Chi nhánh Viettel Yên Bái về một chương trình đầy tính nhân văn và nghĩa cử cao đẹp của tập đoàn.

Thưa toàn thể các em học sinh!

Với các em được nhận học bổng, không chỉ giúp các em tìm thấy cơ hội vượt qua khó khăn, mà còn giúp các em cũng như tất cả học sinh có mặt hôm nay hiểu sâu sắc hơn những giá trị sống cơ bản mà con người cần phải có. Đó là sự chăm chỉ học tập, ý chí vượt khó, tinh thần vị tha biết sẻ chia, tình yêu thương, trách nhiệm với bản thân, gia đình và lòng yêu quê hương, đất nước.

Nhân dịp này tôi tha thiết kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể ở địa phương hãy tiếp tục chung tay vì sự nghiệp giáo dục và ra sức vận động mọi người tự giác học tập thường xuyên, suốt đời, học để cho mình và cho người xung quanh hạnh phúc.

Cuối cùng trước khi ngưng lời phát biểu với cảm nhận một mùa xuân mới ấm áp đã cận kề, tôi xin được kính chúc các vị đại biểu, các vị khách quý, các thày cô giáo dồi dào sức khỏe, chuẩn bị bước sang một năm mới may mắn và nhiều thành công, chúc các em học sinh mạnh khỏe, chăm ngoan và học hành tiến bộ. 

Xin trân trọng cám ơn!

alt

Hiệu trưởng hai trưởng nhận ủng hộ Quỹ khuyến học

 

alt

Các em học sinh TH và THCS xa Mỏ Vàng trong buổi Lễ trao học bổng "Vì em hiếu học"