• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hướng về biển Đông, thầy trò xếp hình bản đồ Tổ quốc trong lễ Chào cờ
Ngày xuất bản: 29/04/2016 1:47:45 SA

(Dân trí) - Trong lễ Chào cờ sáng 12/5, khoảng 1.000 học sinh và giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn (Biên Hòa, Đồng Nai) đã cùng xếp thành bản đồ Tổ quốc với đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Lễ Chào cờ diễn ra tại cơ sở 2 của nhà trường, giáo viên và toàn thể học sinh khối 12 (khoảng 1.000 học sinh) đã cùng xếp thành bản đồ hình chữ S với đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Tổ quốc.

alt

Thầy trò Trường THPT Lê Quý Đôn (Đồng Nai) xếp hình bản đồ Tổ quốc Việt Nam trong lễ chào cờ (Ảnh: Trường THPT Lê Quý Đôn).

Với nắm tay đặt chặt lên lồng ngực, thầy trò cùng hát vang bài Quốc ca hào hùng thể hiện tình yêu dân tộc, khẳng định chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Đồng thời, góp phần phản đối việc Trung Quốc đưa trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của Việt Nam.

Tinh thần hào hùng, hình ảnh của buổi lễ chào cờ sống động này còn được nhiều giáo viên, học sinh của trường tiếp tục truyền qua các diễn đàn, trang Facebook, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của rất nhiều người.

Cũng trong lễ chào cờ sáng 12/5, tại Trường THPT Nhân Việt (TPHCM) đã diễn ra hoạt động hướng về biển đảo hết sức ý nghĩa dành cho học sinh với buổi sinh hoạt chuyên đề “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Các em học sinh được thầy cô giới thiệu về tầm quan trọng của biển đảo Việt Nam, vị trí chiến lược của hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng như trao đổi về việc làm sai trái của Trung Quốc khi hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Lê Đăng Đạt