• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Nên cấm học sinh sử dụng rượu bia liên hoan cuối khóa
Ngày xuất bản: 16/05/2016 7:37:19 SA

 

Ngành giáo dục nên có các biện pháp cấm học sinh sử dụng rượu bia liên hoan cuối khóa

Ảnh: Nguồn Internet

Trong những năm gần đây mỗi khi kết thúc năm học, các nhà trường thường cho các lớp tự tổ chức liên hoan cuối khóa, lớp 12 sau khi kết thúc 3 năm THPT, lớp 9 sau khi kết thúc 4 năm THCS, các em học sinh thường tổ chức nhiều hoạt động liên hoan chia tay, lưu bút học trò, “chụp ảnh kỷ yếu”. Có những lớp được cha mẹ tạo điều kiện còn tổ chức chia tay kết hợp tham quan, dã ngoại với nhiều hoạt động phong phú trước khi dời mái trường gắn bó nhiều kỷ niệm thời học trò, thời áo trắng… có những cuộc liên hoan chia tay đã xảy ra tình trạng học sinh sử dụng rượu, bia, thuốc lá, gây tai nạn giao thông; làm mất trật tự nơi công cộng, hay xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng tới môi trường…Nhiều em đã tiêu tốn cả bạc triệu của cha mẹ dịp cuối năm học.

Để kịp thời chấn chỉnh, phòng ngừa tình trạng trên, nên chăng ngành giáo dục, nhất là các Phòng giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các nhà trường THCS, THPT, các huyện, thị, thành phố nên có những quy định cụ thể hạn chế tình trạng học sinh tố chức liên hoan cuối khóa không được hướng dẫn cụ thể, liên hoan tự phát, một cách tự do thái quá.

Các trường học cấn chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương và Hội Cha mẹ học sinh, Công đoàn, Đoàn thanh niên…tăng cường hơn nữa công tác quản lý học sinh nhất là vào thời điểm sắp kết thúc năm học, không để xảy ra các tình trạng trên, làm mất an ninh trật tự trường học.

Nếu các em học sinh cuối khóa có nguyên vọng gặp mặt chia tay, yêu cầu lãnh đạo nhà trường phải tổ chức họp bàn, thống nhất với Hội cha mẹ học sinh về cách thức, hình thức tổ chức phải đảm bảo tính giáo dục, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, có ý nghĩa thiết thực, không ảnh hưởng đến kết quả thi của các em nhất là học sinh THPT.

Cấm học sinh sử dụng rượu, bia khi tổ chức gặp mặt chia tay cuối khóa. Không tổ chức đi pícnic, dã ngoại, liên hoan ở những nơi vắng vẻ, nguy hiểm (như rừng, núi, thác, ghềnh...).

Vì tương lai con em chúng ta, càng thời điểm cuối năm học các cấp quản lý giáo dục, phối hợp với các tổ chức đoàn thể càng quan tâm để kết thúc năm học chon vẹn niềm vui./.

                                                                                                                                    Minh Trang