• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Ngôi trường chỉ có một thầy, một trò
Ngày xuất bản: 29/04/2016 5:30:19 SA

Ngôi trường với một giáo viên và một học sinh khai giảng hôm qua ở tỉnh Hồ Bắc, ghi nhận lần đầu tiên trường học vắng vẻ đến mức ấy.

alt

Ông Xie và học sinh duy nhất trong một lớp học nhỏ của ngôi trường. Ảnh: ChinaNews.

Liu Xinyi, 6 tuổi, là học sinh duy nhất của ngôi trường nằm ở Ân Thi, một châu tự trị của tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc. Ông Xie Sihui, 53 tuổi, người đã có 36 năm làm việc và cống hiến cho ngành giáo dục, là giáo viên duy nhất còn giảng dạy tại đây. Xie làm giáo viên ở ngôi trường này từ năm 2008.

Shanghaiist cho hay, tỷ lệ nhập học của trường giảm mạnh trong các năm qua, khi nhiều hộ gia đình ở địa phương bắt đầu di cư đến các thành phố khác để tìm kiếm cơ hội việc làm. Những đứa trẻ đi theo bố mẹ và học tập ở nhiều ngôi trường khác. Kể từ năm 2008, tỷ lệ học sinh tựu trường trung bình của ngôi trường thường không quá 10 em mỗi năm.

Mặc dù số lượng học sinh đến trường ngày càng giảm, cơ sở vật chất của trường học còn nhiều thiếu thốn, ông Xie vẫn quyết tâm đứng lớp. Theo ông, phương pháp dạy học một thầy một trò có thể giúp ích cho việc học của Liu về lâu về dài.

Ngoài giờ học trên lớp, Liu còn được thầy giáo chuẩn bị bữa trưa. Tan học, ông Xie còn nhận luôn nhiệm vụ đưa Liu về nhà.

alt

Thầy trò cùng ăn trưa sau giờ học. Ảnh: ChinaNews.

Thùy Linh