• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội Khuyến học huyện Yên Bình tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018
Ngày xuất bản: 29/01/2018 2:53:49 SA

 Sáng ngày 26 tháng 01 năm 2018. Tại hội trường khối dân huyện Yên Bình, Hội khuyến hoc huyện  đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai công tác năm 2018.

Đến dự và chỉ đạo có bà Nguyễn Thị Lan, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, lãnh đạo Mặt trận tổ quốc, lãnh đạo các phòng, ban, các đoàn thể của huyện và Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội khuyến học xã, phường, thị trấn.

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Trong năm 2017, Hội khuyến học huyện Yên Bình tích cực  tham mưu, tuyên truyền, phối hợp với các phòng, ban, đoàn thể. Đến nay toàn huyện đã có 287 chi hội khuyến học thôn, bản, tổ nhân dân và các chi hội nhà trường với 20.500 hội viên tăng 575 hội viên so với cùng kỳ năm 2016. Có 10.557 gia đình đạt gia đình học tập, 05 dòng họ đạt dòng họ học tập, 90 cộng đồng đạt cộng đồng học tập cấp thôn, bản, tổ dân phố, 04 xã, thị trấn xếp loại  cộng đồng học tập cấp xã. Việc xây dựng quỹ khuyến học tiếp tục được cấp hội chú trọng, trong năm quỹ khuyến học các xã, phường, thị trấn là 380 triệu đồng. Các hoạt động hỗ trợ sự nghiệp giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực như trao học bổng, khen thưởng giáo viên, học sinh, trao chăn, áo ấm, xe đạp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn v.v..

Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập các đại biểu có nhiều góp ý:

Trong năm 2018, Hội Khuyến học huyện, xã, thị trấn cần tập trung vào công tác củng cố và phát triển hội, nâng cao chất lượng hoạt động hội cơ sở. Tích cực tham mưu với cấp ủy chính quyền có văn bản chỉ đạo về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng về xây dựng các mô hình học tập, xây dựng xã hội học tập, việc học tập của người lớn. Đẩy mạnh công tác phối hợp, tuyên truyền, xây dựng tổ chức hội trong lực lượng vũ trang và doanh nghiệp. Xây dựng và nâng cao chất lượng các mô hình học tập, nhất làcác mô hình học tập gắn với phát triển kinh tế của địa phương.

  Hội Khuyến học huyện cần có văn bản hướng dẫn về việc thành lập Ban Khuyến học tại các cơ quan, đơn vị, khối dân đảng. Kịp thời giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên, khuyến khích các em vươn lên trong học tập. Tăng cường công tác đỡ đầu các trường học tại xã  khó khăn của huyện. Và có nhiều hình thức gây quỹ khuyến học để hỗ trợ ngành giáo dục.

Cũng tại hội nghị Hội Khuyến học huyện đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2017.

Minh Đức