• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
12 học sinh nhận học bổng “Thắp sáng tương lai" của Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 29/01/2021 7:09:00 SA

 

Ngày 26/1, Sở Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị ký kết thực hiện Quỹ học bổng “Thắp sáng tương lai”.

 

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà động viên 12 học sinh nhận học bổng

Dự có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GD-ĐT, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. 

Quỹ học bổng "Thắp sáng tương lai” của Hội Nữ doanh nhân tỉnh được thành lập năm 2021, huy động từ các nguồn vận động doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cùng với sự đóng góp của hội viên Hội Nữ doanh nhân tỉnh. 

Quỹ hỗ trợ học sinh trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn có ý thức vươn lên trong học tập đạt học sinh giỏi hàng năm tại các trường THPT đã được khảo sát và đưa vào danh sách hỗ trợ theo 2 giai đoạn (giai đoạn 1: học tại các trường THPT từ 2-3 năm; giai đoạn 2 từ 4-5 năm theo học tại các trường đại học). 

Theo đó, giai đoạn 1 có 12 em học sinh tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh được trao học bổng; các em được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tháng/12 tháng. Giai đoạn 2,  các em sau khi đỗ vào đại học được hỗ trợ mức học bổng là 2 triệu đồng/tháng/12 tháng. 

Cũng theo quy định, trong quá trình học tập, các em không đạt kết quả học tập tốt tại các trường THPT, hoặc nợ điểm, bị kỷ luật, bỏ học sẽ không được nhận học bổng. Sau mỗi kỳ học, các em nhận học bổng phải cung cấp đầy đủ xác nhận kết quả học tập tại trường. 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh và lãnh đạo Hội Nữ doanh nhân tỉnh trao quà động viên 12 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa giúp 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập có được sự bảo trợ giúp các em kiến tạo những giá trị tốt đẹp, có một tương lai tươi sáng. Quỹ sẽ tiếp tục phát triển để giúp đỡ thêm nhiều học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn khác.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đánh giá cao hoạt động thiện nguyện của Hội Nữ doanh nhân tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí đánh giá, Quỹ "Thắp sáng tương lai” là chương trình ý nghĩa, giúp các em học sinh vơi bớt khó khăn trong quá trình học tại trường THPT, yên tâm thi đỗ và học đại học, mở ra tương lai tươi sáng cho các em học sinh nghèo vượt khó. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí ghi nhận, cảm ơn và đánh giá cao tấm lòng thiện nguyện của các nữ doanh nhân tỉnh. Đồng chí mong muốn, Hội tiếp tục quan tâm công tác từ thiện trên địa bàn, tiếp tục phát triển Quỹ để giúp được nhiều hơn nữa học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 

Đồng chí cũng bày tỏ sự cảm phục nghị lực, khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập trong thời gian vừa qua với các em vừa được nhận học bổng và mong muốn các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập. 

Đồng chí cũng mong các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội trong toàn tỉnh tiếp tục đồng hành cùng ngành giáo dục để hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tại Hội nghị, Quỹ "Thắp sáng tương lai” đã trao quà Tết cho 12 em học sinh và 2 tháng 1, 2 học bổng năm 2021. Nhân dịp này, 12 gia đình em học sinh cũng nhận được những món quà ý nghĩa của Hội Nữ doanh nhân tỉnh.

Cũng tại Hội nghị, Sở GD-ĐT, Hội Khuyến học, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã ký kết phối hợp thực hiện triển khai Quỹ học bổng "Thắp sáng tương lai".

 

Thanh Ba