• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Câu lạc bộ khuyến học phát triển kinh tế
Ngày xuất bản: 13/05/2016 3:29:21 SA

           Ngày 7 tháng 5 năm 2016, trong không khí phấn khởi cùng với nhân dân các dân tộc trong tỉnh chào mừng kỷ niệm lần thứ 62 ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, chào mừng bầu cứ Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; tại Hội trường UBND xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, Hội Khuyến học xã đã trọng thể tổ chức Lễ ra mắt “Câu lạc bộ khuyến học phát triển kinh tế”. Đây là một mô hình khuyến học mới khẳng định cách làm sáng tạo của Hội Khuyến học huyện Trấn Yên trong công cuộc xây dựng xã hội học tập. Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đức Hợp, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng XHHT huyện, Nguyễn Khánh, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Trấn Yên, Trần Văn Tho, phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái và đông đủ các hội viên câu lạc bộ.

Ra mắt Ban Chủ nhiệm "Câu lạc bộ khuyến học phát triển kinh tế" xã Việt Thành

Việc thành lập câu lạc bộ là tạo ra một sân chơi để học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn áp dụng các kiến thức KHKT, kỹ năng lao động phát triển kinh tế gia đình, nâng cao kiến thức, kỹ năng lao động, tay nghề phát triển các loại cây trồng vật nuôi và ngành nghề từ gia đình, dòng họ, cộng đồng. Câu lạc bộ hội tụ những cá nhân có kiến thức, kinh nghiệm, có thực tiễn trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hiệu quả, có tâm huyết trách nhiệm với chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ, chính quyền đề ra nhằm nâng cao thu nhập bình quân đầu người của địa phương được công nhận “Nông thôn mới”

Hội viên "Câu lạc bộ phát triển ngành nghề "xã Nga Quán huyện Trấn Yên

Mục đích của câu lạc bộ: nhằm động viên khuyến khích hội viên, gia đình hội viên tự học tập, học tập thường xuyên, giúp nhau phổ biến KHKT trong sản xuất, năng lực quản lý trong kinh doanh, dịch vụ…tổ chức các hình thức tham quan học tập. Sưu tầm cách làm ăn mới, mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, bền vững… tạo mọi điều kiện thuận lợi để hội viên cùng gia đình hứng khởi nghe theo, làm theo thúc đẩy việc học tập, tiếp thu tiến bộ khoa học, nâng cao tay nghề, và ai cũng có nghề, có việc làm để giảm nghèo, làm giàu chính đáng, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững xây dựng đời sống văn hóa tiến bộ, văn minh.

Ông Trần Văn Tho - Phó chủ tịch HKH Tỉnh chúc mừng "Câu lạc bộ phát triển ngành nghề" xã Nga Quán

Sau khi báo cáo quá trình vận động xây dựng câu lạc bộ, buổi lễ đã bầu Ban Chủ nhiệm gồm 5 ông bà, Ông Nguyễn Quốc Thưởng, Phó chủ tịch UBND xã được bầu làm chủ nhiệm, Buổi lễ đã thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động của câu lạc bộ, Kế hoạch hoạt động năm 2016 và thảo luận những giải pháp thực hiện nhằm đưa hoạt động câu lạc bộ vào thực tiễn.

Việc ra đời “Câu lạc bộ khuyến học phát triển kinh tế” xã là một thực tế sinh động khẳng định nhu cầu xây dựng xã hội học tập của cuộc sống, gắn với cuộc sống trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin và phát triển khoa học kỹ thuật. Tự học, học thường xuyên là trách nhiệm của mỗi công dân, tạo điều kiện cho ai cũng được học, học ở mọi lúc, mọi nơi là trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và đó thực sự là một xã hội văn minh./.    

Minh Trang