• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Đại hội Khuyến học thị xã Nghĩa Lộ nhiệm kỳ 2014 -2019
Ngày xuất bản: 02/05/2016 2:19:18 CH

Đại hội Hội Khuyến học thị xã Miền Tây, ý chí niềm tin vào mục tiêu xây dựng thành công xã hội học tập vì một thị xã phát triển toàn diện, văn minh, giàu đẹp, văn hóa và du lịch

alt

Đồng chí Hà Văn Nam - Phó Bí thư thường trực Thị ủy phát biểu chí đạo hội nghị

Ngày 26 tháng 11 năm 2014, trong không khí nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái ra sức thi đua lao động, công tác và học tập phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2014, tại Hội trường Thị ủy Thị xã Nghĩa Lộ. Hội Khuyến học Thị xã Nghĩa Lộ long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2014-2019.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hà Văn Nam Phó bí thư Thường trực Thị ủy; Đồng chí Đỗ Quang Minh chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã, các đồng chí trong Ban thường vụ thị ủy, đồng chí Trần Văn Tho phó chủ tịch thường trực Hội Khuyến học tỉnh, đại biểu các cơ quan ban, ngành trong thị xã, các huyện Văn Chấn, thành phố Yên Bái cùng 130 đại biểu đại diện cho trên 7 ngàn cán bộ hội viên hội Khuyến học Thị xã về dự .

alt

Đồng chí Hoàng Thị Hồng Hạnh - Phó chủ tịch UBND thị xã

được Đại hội tín nhiệm bầu tái cứ giữ chức vụ Chủ tịch Hội Khuyến học nhiệm kỳ III

Đại hội đã thông qua báo cáo kết quả công tác Khuyến học, Khuyến tài, xây dựng xã hội nhiệm kỳ 2009-2014 và báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành khóa II.

Trong nhiệm kỳ 2009-2014 Hội Khuyến học Thị xã Nghĩa Lộ đã chú trọng  xây dựng và phát triển hội từ các thôn, bản, tổ dân phố đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các dòng họ, hội đồng hương, đồng nghiệp. Hệ thống tổ chức Hội đã phát triển rộng khắp ở 7/7 xã phường với 7408 hội viên và 100 chi hội, có 53 ban khuyến học cơ quan; có 25 ban khuyến học dòng họ; 26 đơn vị trường đều có ban khuyến học. Hoạt động Khuyến học, Khuyến tàiđã trở thành phong trào rộng khắp, đã mang lại lợi ích thiết thực cho nhiều người, tạo cơ hội học tập cho người nghèo, người yếu thế, thiệt thòi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khuyến khích ươm mầm tài năng cho quê hương, đất nước; động viên khích lệ mọi người học tập. Các phong trào khuyến học của Thị xã trong những năm qua đã góp phần tích cực chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục, sự học của người dân trong công cuộc xây dựng, phát triển toàn diện ở thị xã Miền Tây của tỉnh

Thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012- 2020 theo tinh thần quyết định 89 và 281 của Chính phủ, Đại hội nhất trí cao với mục tiêu phấn đấu đến 2020:

- 100% cán bộ, hội viên của Hội Khuyến học thị xã được tập huấn nâng cao nhận thức về XHHT và các mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng.

- Vận động có ít nhất 40% số hộ gia đình hội viên đăng ký xây dựng GĐHH và và phấn đấu có 60% trở lên số hộ gia đình đăng ký đạt GĐHT. Hàng năm, Hội khuyến học các xã, phường xét công nhận GĐHH và 02 năm/01 lần đề nghị Thị hội xét công nhận GĐHH xuất sắc. Tăng bình quan mỗi năm 3% gia đình được công nhận danh hiệu “ gia đình học tập”

-  70% số dòng họ đăng ký xây dựng “ dòng họ học tập” và 50% đạt "DHHT".

- 60% cộng đồng(tổ dân phố, thôn bản) đạt danh hiệu  "CĐHT".

- có 60% các tổ chức, cơ quan, đơn vị đạt đơn vị học tập.

alt

Đồng chí Đỗ Quang Minh- Chủ tịch UBND, đ/c Hà Văn Nam- Phó bí thư TT Thị ủy

đ/c Trần Văn Tho- Phó chủ tịch TT Hội KH tỉnh tặng hoa và chụp ảnh cùng BCH khóa mới

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội khuyến học Thị xã Nghĩa Lộ khóa III nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 23 đồng chí. Đồng chí Hoàng Thị Hồng Hạnh phó chủ tịch UBND huyện được tín nhiệm tái cử giữ chức vụ Chủ tịch nhiệm kỳ 2014 - 2019.

alt

 Tại Đại hội đã tiến hành trao tặng bằng khen của Ủy ban nhân dân Thị xã Nghĩa Lộ cho 22 tập thể, 5 khu dân cư hiếu học, 5 dòng họ hiếu học, 14 gia đình hiếu học, 11 cán bộ, 3 hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2009- 2014.

Đại hội khuyến học Thị xã Nghĩa Lộ khóa III nhiệm kỳ 2014-2019 là sự khởi đầu một giai đoạn mới: Nhiệm vụ chính trị của Hội chuyển từ nhiệm vụ hỗ trợ và khuyến khích phát triển Giáo dục và Đào tạo sang nhiệm vụ chủ yếu là xây dựng xã hội học tập phù hợp với điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Hướng toàn bộ hoạt động của hội về cơ sở, vận động mọi người học tập thường xuyên, suốt đời theo phương châm cần gì học nấy, học để nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, ai cũng có năng lực tham gia vào lao động sản xuất với kỹ năng nghiệp vụ và tay nghề cao hơn để tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bản thân và gia đình cộng đồng. Kết quả Đại hội biểu thị ý chí niềm tin vào mục tiêu xây dựng thành công xã hội học tập góp phần xây dựng thị xã phát triển toàn diện, văn minh, giàu đẹp văn hóa và du lịch .

alt

Các đại biểu Gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học vinh dự nhận Giấy khen

của Ủy ban nhân dân Thị xã giai đoạn 2009 - 2014