• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Đại hội đại biểu Hội Khuyến học Thành phố Yên Bái nhiệm kỳ IV thành công tốt đẹp
Ngày xuất bản: 22/12/2019 9:25:00 SA

 

Trong không khí toàn Đảng toàn dân đang ra sức thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ 2019 và chào mừng đại hội đảng bộ thành phố Yên Bái. Chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ngày 8/12/2019, Hội Khuyến học thành phố Yên Bái long trong tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đ/c Nguyễn Yên Hiền. PCT UBND thành phố Yên Bái phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đến dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh, đồng chí Nguyễn Yên Hiền, Phó Chủ tịch UBND thành phố, các đồng chí lãnh đạo phòng, ban, đoàn thể, các doanh nghiệp, lãnh đạo Hội Khuyến học huyện Trấn Yên, Văn Yên cùng 150 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 34 nghìn hội viên.

Trong Nhiệm kỳ qua BCH Hội đã làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền, phối hợp, tập huấn, phát triển hội và hội viên, hỗ trợ ngành giáo dục, xây dựng các mô hình học tập và đạt được nhiều kết quả: Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, đưa tin bài trên các kênh thông tin đại chúng, mở 106 lớp tập huấn cho 12 nghìn lượt người tham gia, tập trung xây dựng tổ chức hội và hội viên đến nay 100% xã, phường đã có tổ chức hội với 34.465 hội viên tăng 9.139 hội viên so với đầu nhiệm kỳ; có 95% gia đình được công nhận gia đình học tập; 84% dòng họ được công nhận dòng họ học tập; 100% cộng đồng thôn được công nhận cộng đồng học tập; 100% đơn vị thuộc xã, phườnh quản lý được công nhận đơn vị học tập. Hỗ trợ 1.328 giáo viên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong dạy và học với giá trị trên 10 tỷ đồng. Đặc biệt Hội Khuyến học các câp phát động phong trào nuôi heo khuyến học với 9.254 con với số tiền tiết kiệm hàng tỷ đồng.

 

Đ/c Ngô Thị Chinh, UVBCH TW Hội, Chủ tịch HKH tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đến dự đại hội đồng chí Nguyễn Yên Hiền, Phó chủ tịch UBND thành phố Yên Bái đã ghi nhận những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đã đánh giá cao công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc tuyên truyền để mỗi cán bộ, công dân là một hạt nhân làm nòng cốt trong phong trào xây dựng xã hội học tập theo hướng đi mới để từ đó góp phần xây dựng Yên Bái trở thành một xã hội học tập.

 

Ban Chấp hành HKH thành phố nhiệm kỳ 2019 - 2024

TM Trung ương Hội, Đ/c Ngô Thị Chinh tặng cờ thi đua xuất sắc cho HKH thành phố Yên Bái

 

 

Đ/C Nguyễn Yên Hiền, PCT UBND TP Yên Bái trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2014 - 2019

Tại đại hội đồng chí Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh nhiệt liệt hoan ngênh và biểu dương những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của BCH Hội Khuyến học thành phố Yên Bái, đồng thòi nhấn mạnh nhiệm ký tới HKH thành phố cần làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm:

Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai, nhiệm vụ giải pháp tại Kết luận 49 của Ban Bí thư Trung ương Đảng làm nòng cốt xây dựng các mô hình học tập trong các chi đảng bộ; Đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng công tác khuyến học tại khu dân cư, tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; Bồi dưỡng cán bộ khuyến học để cán bộ khuyến học trở thành nòng cốt xây dựng xã hội học tập; Biểu dương các gương khuyến học tự học, tự thân lập nghiệp, tôn vinh những tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực trong phong trào khuyến học, khuyến tài; Duy trì bền vững nâng cao chất lượng các mô hình học tập theo Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ; Triển khai xây dựng thí điểm mô hình công dân học tập để từ đó xây dựng và triển khai mô hình thành phố học tập; Xây dựng quỹ khuyến học để từ đó có nguồn lực hỗ trợ học sinh, giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những học sinh khuyết tật vươn lên trong học tập.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Khuyến học thành phố Yên Bái nhiemj kỳ IV với 25 đồng chí, đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc tiếp tục tái đắc cử Chủ tịch hội.

Tại đại hội, Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh, Úy ban nhân dân thành phố, Hội Khuyến học thành phố Yên Bái đã khen thưởng những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Minh Đức