• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện lục Yên lần thứ III
Ngày xuất bản: 02/05/2016 2:30:35 CH

Ngày 28 tháng 10 năm 2015, tại Hội trường trung tâm văn hóa Huyện Lục Yên. Hội Khuyến học huyện Lục Yên đã long trọng tổ chức Đại Hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020

alt

Đồng chí Hoàng Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện

phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Hoàng Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lục Yên, Trần Văn Tho, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, 126 đại biểu chính thức và đại biểu các phòng, ban, đoàn thể - xã hội, các doanh nghiệp trong huyện.

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Hội khuyến học huyện Lục Yên đã coi trọng công tác củng cố và phát triển tổ chức để thực hiện tốt vai trò làm nòng cốt, liên kết, phối hợp các tổ chức, các lực lượng xã hội tham gia khuyến học. Đến nay toàn huyện có 24 Hội Khuyến học cấp xã, thị trấn, 10 Ban Khuyến học ở các cơ quan, 356 Chi hội trực thuộc Hội Khuyến học xã, các dòng họ, các Hội đồng hương đều có hoạt động khuyến học với 7.650 hội viên. Hội khuyến học từ huyện đến cơ sở được củng cố và phát triển là nhấn tố đảm bảo để phong trào khuyến học, khuyến tài đi vào chiều sâu, từng bước đáp ứng được nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao cho.

Hội Khuyến học huyện phối hợp với ngành giáo dục chỉ đạo hoạt động khuyến học trong nhà trường, các Trung tâm học tập cộng đồng, tuyên truyền, động viên nhân dân tham gia các lớp học, cập nhật kiến thức, chuyển giao khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất.

alt

Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Lục Yên khóa III (nhiệm kỳ 2015 - 2020)

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Vui, Bí thư Huyện ủy thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội khuyến học huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua góp phần quan trọng vào sự phát triển giáo dục- đào tạo huyện nhà. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế: Phát triển Hội viên còn ít, hỗ trợ học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn chưa nhiều, thống kê các ủng hộ chưa kịp thời, nhiều cháu học sinh bỏ học cha] kịp quan tâm, đồng chí yêu cầu các cấp Hội nỗ lực trong thời gian tới; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến sâu rộng các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính phủ về công tác khuyến học; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban, ngành, đoàn thể của huyện có giải pháp vận động học sinh bỏ học ra lớp, vận động nhân dân quan tâm đến giáo dục con em, nâng cao nhận thức người dân về học thường xuyên, suốt đời.

alt

Đồng chí Nông Thụy Sỹ, Phó Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh

trao quỹ khuyến học cho Đại hội

Dự Đại hội, lãnh đạo tỉnh Hội định hướng nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục quán triệt và thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước về công tác khuyến học. Nhất là công tác tuyên truyền tư tưởng Hồ chí Minh về học tập suốt đời; xây dựng xã hội học tập. Mọi hoạt động khuyến học đều hướng về cơ sở, có việc làm cụ thể, mô hình cụ thể, thiết thực với người dân…

Đại hội đã biểu quyết nhất trí cao đến năm 2020 đạt được các chỉ tiêu cơ bản: 100% các thôn, bản, tổ dân phố có chi hội khuyến học, các cơ quan có ban khuyến học; số gia đình học tập tăng bình quân 2,5%/năm; 40% số dòng họ đạt “dòng họ học tập”; 60% tổ chức, cơ quan, trường học, đơn vị, doanh nghiệp đạt “ Đơn vị học tâp”.

alt

Đại biểu dự Đại hội

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, đổi mới, Đại hội đã bầu ra 29 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí An Hải Nam phó chủ tịch UBND huyện tiếp tục làm Chủ tịch Hội Khuyến học huyện khóa III.

Kết quả của Đại hội thể hiện ý trí của đội ngũ cán bộ, hội viên Hội Khuyến học, với nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm cao, chắc chắn Ban Chấp hành Hội khuyến học huyện Lục Yên nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ tổ chức, triển khai, thực hiện và hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đề ra.

 Minh Đức