• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Doanh nghiệp với phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
Ngày xuất bản: 24/05/2022 2:56:00 CH

 Những năm qua, bên cạnh làm tốt công tác sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp có cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh còn chú trọng đến công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), chung tay cùng các cấp, các ngành xây dựng xã hội học tập, chăm lo, giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Công ty TNHH Hòa Bình là một trong những doanh nghiệp làm tốt công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Để đưa phong trào KHKT đi vào chiều sâu Công ty đã đưa ra các chính sách bảo vệ quyền lợi học tập, khuyến khích, động viên, hỗ trợ cán bộ, nhân viên, người lao động tích cực tham gia học tập thường xuyên, học tập suốt đời, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Bà Bùi Thị Sửu – Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình cho biết: “Trong suốt quá trình hình thành, phát triển Công ty luôn tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, nhân viên, người lao động được học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt. Vào các dịp sơ kết, tổng kết, Công ty sẽ trích nguồn kinh phí để khen thưởng, động viên, biểu dương các tập thể, cá nhân có sáng kiến kinh nghiệm, có thành tích cao trong công việc”. Như Công ty TNHH Hòa Bình, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, tạo điều kiện, động viên cán bộ, nhân viên tham gia hoạt động khuyến học tại đơn vị cũng như các phong trào khuyến học tại địa phương, nơi cư trú. Ông Nguyễn Quang Hải – Phó Trưởng phòng Tổng hợp Agribank chi nhánh tỉnh Yên Bái cho biết: “Hiện Agribank chi nhánh tỉnh Yên Bái đã thành lập tổ chức hội khuyến học (HKH) nhờ đó hoạt động KHKT luôn đạt hiệu quả cao. Hàng năm, cùng với đẩy mạnh học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong đội ngũ cán bộ, nhân viên, ngân hàng còn xây dựng Quỹ Khuyến học để khen thưởng cán bộ, nhân viên đạt thành tích cao trong công việc, động viên con em của cán bộ, nhân viên đạt thành tích cao trong học tập, nhận đỡ đầu trẻ em khuyết tật. Ngoài ra, từ các nguồn kinh phí hoạt động khác, ngân hàng cũng dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ sự nghiệp giáo dục trên địa bàn tỉnh. Năm 2021, Agribank chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tài trợ công tác giáo dục trên 5,2 tỷ đồng, trong đó, tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải”.

Lãnh đạo Agribank chi nhánh tỉnh Yên Bái trao biểu trưng tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải

Hiện nay, Yên Bái có 23 doanh nghiệp có tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, trong đó đã có 18 đơn vị có tổ chức khuyến học. Nhằm tuyên truyền, phổ biến quan điểm, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập đến cán bộ, công nhân viên, người lao động trong doanh nghiệp; để việc triển khai công tác khuyến học giữa HKH tỉnh, Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh với các doanh nghiệp trực thuộc Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đảm bảo đúng, thực chất, hiệu quả, đầu năm 2022, HKH tỉnh và Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã kí kết chương trình phối hợp hoạt động KHKT, xây dựng xã hội học tập trong các đơn vị doanh nghiệp trực thuộc Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Đồng chí Cao Xuân Chiểu – Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Thời gian qua, các doanh nghiệp có cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai rất tốt công tác KHKT tại đơn vị, doanh nghiệp và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp khuyến học, giáo dục tỉnh Yên Bái. Việc kí kết chương trình phối hợp với HKH tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng, đây sẽ là tiền đề góp phần lan tỏa, đưa phong trào KHKT trong các doanh nghiệp đi vào nề nếp, hiệu quả hơn nữa. Năm 2021, các doanh nghiệp có cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã hỗ trợ 15 tỷ đồng để xây trường, tặng quà, học bổng hỗ trợ cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập”.

          Những hoạt động thiết thực, hiệu quả mà các doanh nghiệp triển khai đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, chuyển biến nhận thức của cán bộ, nhân viên, người lao động về KHKT, xây dựng xã hội học tập.

Huyền Lê