• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội Khuyến học thành phố Yên Bái tổng kết công tác năm 2015
Ngày xuất bản: 02/05/2016 2:31:36 CH

 Chiều ngày 18 tháng 3 năm 2016, tại Hội trường UBND thành phố Yên Bái Hội Khuyến học thành phố Yên Bái đã tổ chức tổng kết công tác khuyến học năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, bà Ngô Hồng Hạnh, phó chủ tịch UBND thành phố - Chủ tịch HKH thành phố Yên Bái cùng toàn thể các ông bà trong Ban chấp hành Hội Khuyến học thành phố.

alt

Bà Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

           Tại Hội nghị ông Nguyễn Ngọc Khoản, phó chủ tịch Thường trực đã thông qua báo cáo tổng kết công tác khuyến học năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

            Trong năm 2015, Hội Khuyến học thành phố đã tham mưu cho Thành uỷ, UBND thành phố ban hành Kề hoạch hướng dẫn thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về “ Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”.

            Phối hợp với Đài phát thanh - Truyền hình làm tốt công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước về công tác khuyến học. Đẩy mạnh phong trào thi đua Khuyến học, khuyến tài chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Khuyến học tỉnh lần thứ III nhiệm kỳ 2015-2020.

            Hội Khuyến học thành phố và các cơ sở đã làm tốt công tác bỗi dưỡng tập huấn cho cán bộ và làm tốt vai trò nòng cốt, liên kết với các đoàn thể tổ chức xã hội trong công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh. Đến cuối năm 2015 toàn thành phố đã có 263 chi hội khuyến học, 623 phân hội gồm 147 chi hội thôn, 59 chi hội trường học, 8 ban khuyến học cơ quan, 68 ban khuyến học dòng họ với 28.709 hội viên. Phương hướng năm 2016, tập trung vào 6 nhiệm vụ cơ bản nhằm thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

alt

Bà Ngô Hồng Hạnh trao Giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015

Trong hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu của sáu đại biểu cơ sở  nêu nên những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Đề án, và những giải pháp thực hiện trong năm 2016. Nhằm tạo nên phong trào thi đua giữa các cơ sở hội, tại hội nghị, Hội Khuyến học thành phố đã phát động và tiến hành tổ chức đăng ký thi đua, đồng thời trao giấy khen của Tỉnh Hội cho 13 tập thể, 16 cá nhân, 03 kỷ niệm chương của Trung ương Hội cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

alt

Đại biểu dự Hội nghị

          Phát biểu và chỉ đạo Hội nghị bà Ngô Thị Chinh, chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2015 và chỉ đạo Hội Khuyến học thành phố cần tập trung vào một số nội dung trọng tâm trong năm 2016:

- Tổ chức đăng ký, triển khai Kế hoạch đại trà Đề án 281 ra toàn thành phố, bên cạnh đó vẫn chọn điểm để đánh giá và rút kinh nghiệm.

- Duy trì, củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động cấp Hội cơ sở, chi hội, Ban khuyến học, gia đình, dòng họ…

- Phát động phong trào thi đua chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2020 và chào mừng Đại hội Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ V.

alt

Đại biểu ký giao ước thi đua năm 2016

- Tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, Hội Khuyến học Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2020.

- Kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch 97/KH-UBND; Kế hoạch 95/KH-UBND của uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

- Xây dựng Quỹ Khuyến học với nhiều hình thức:  nuôi lợn tiết kiệm, vận động nhân dân, cán bộ công chức ủng hộ; kêu gọi ủng hộ của các tổ chức, cá nhân.

Hội nghị tổng kết công tác khuyến học của thành phố Yên Bái đã thành công, hứa hẹn thu được nhiều kết quả tốt đẹp trong năm 2016, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu xây dựng xã hội học tập của tỉnh.     

Minh Đức