• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) khóa IV, Nhiệm kỳ 2020-2025
Ngày xuất bản: 12/07/2022 2:42:00 CH

 Ngày 8/7, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng, sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Triệu Tiến Thịnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, đồng chí Trần Văn Tho, Phó chủ tịch tỉnh hội; dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành tỉnh hội; Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Khuyến học các huyện, thị, thành phố và các Ban Khuyến học trực thuộc tỉnh hội.

Quang cảnh hội nghị Ban Chấp hành HKH tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025

Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác phát triển chức hội, hội viên, nhân rộng các mô hình học tập được các cấp Hội Khuyến học trên toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh. Đến hết tháng 6, toàn tỉnh có gần 224.400 hội viên sinh hoạt tại 1.751 chi hội thôn, bản, tổ dân phố, trường học. Công tác đăng ký các danh hiệu học tập năm 2022 cũng được các cấp Hội quan tâm triển khai rộng rãi. Đến nay, toàn tỉnh có gần 126.400 gia đình, 337 dòng họ, 997 cộng đồng thôn, bản, tổ dân phố, 569 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký các danh hiệu học tập. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm Hội Khuyến học tỉnh và Hội Khuyến học các cấp toàn tỉnh đã huy động xây dựng Quỹ Khuyến học được trên 14 tỷ đồng; tranh thủ nguồn lực xã hội hoá hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn và cơ sở vật chất cho ngành giáo dục trị giá 7,1 tỷ đồng. Trong đó, Hội Khuyến học tỉnh đã làm đầu mối vận động các tổ chức, doanh nghiệp thông qua Quỹ Khuyến học Việt Nam xây dựng 2 cầu "Khuyến học - Dân trí" tại huyện Văn Chấn và huyện Yên Bình trị giá 2,5 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh phổ biến văn bản hướng dẫn thực hiện Quyết định 387/QĐ - TTg ngày 25/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chương trình "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, đơn vị giai đoạn 2021- 2030" và Quyết định 677/QĐ - TTg ngày 3/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình "Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021- 2030". Theo đó, đối tượng thực hiện, tiêu chí đánh giá, thời gian đánh giá xếp loại được Hội Khuyến học tỉnh hướng dẫn rõ ràng, chi tiết, thuận lợi cho các tổ chức Hộisở, Ban Khuyến học trong quá trình triển khai.

Đ/c Triệu Tiến Thịnh, Chủ tịch HKH tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Kết luận hội nghị đồng chí Triệu Tiến Thịnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã đánh giá, ghi nhận kết quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của các cấp hội trong 6 tháng đầu năm. Chỉ đạo các cấp hội trong 6 tháng cuối năm 2022 cần tiếp tục triển khai đồng bộ các hoạt động, đổi mới, sáng tạo trong công tác khuyến học để phù hợp với tình hình từng địa phương; thu hút các nguồn lực hỗ trợ cho ngành giáo dục và đào tạo; tăng cường công tác duy trì chất lượng các mô hình học tập; báo cáo tham mưu với cấp ủy chính quyền về triển khai, thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác khuyến học; tổ chức triển khai thực hiện các mô hình học tập đến từng đối tượng; tổ chức ký kết phát động phong trào thi đua; đẩy mạnh công tác phối hợp với các cấp, các ngành.  

 

Minh Đức