• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội Khuyến học tỉnh tổ chức sơ kết công tác Hội 9 tháng đầu năm và tổng kết, trao giải cuộc thi "Khuyến học với nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập"
Ngày xuất bản: 04/10/2021 10:11:00 SA

 

Sáng 2/10, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức sơ kết công tác khuyến học 9 tháng đầu năm 2021; tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi "Khuyến học với nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập (XHHT)". Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Tại Hội nghị, HKH tỉnh đã tuyên truyền, quán triệt, phổ biến tới các đại biểu Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp, các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về giáo dục và đào tạo, về khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng XHHT và sơ kết công tác Hội 9 tháng đầu năm 2021. Trong 9 tháng qua, HKH tỉnh đã phối hợp triển khai nội dung KHKT trong các đơn vị lực lượng vũ trang toàn tỉnh. Đến nay, đã có trên 26% dân số tham gia tổ chức Hội, trên 150.700 gia đình, gần 320 dòng họ, hơn 1.000 cộng đồng cấp thôn, bản, tổ dân phố, trên 600 đơn vị đăng ký các danh hiệu học tập. Cùng với đó, các cấp Hội đã huy động tiền mặt, hiện vật trao tặng cho trên 7.000 học sinh, hỗ trợ cơ sở vật chất cho các nhà trường tổng trị giá trên 5 tỷ đồng.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh, PCT UBND tỉnh và Đồng chí Triệu Tiến Thịnh, Chủ tịch Hội KH tặng thưởng đơn vị đạt giải nhất

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của HKH tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị, thời gian tới HKH các cấp trong tỉnh cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ sau: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, lan toả công tác KHKT, xây dựng XHHT; chủ động, thường xuyên làm tốt công tác tham mưu cho các cấp lãnh đạo để đẩy mạnh phong trào KHKT, xây dựng các mô hình học tâp; đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai công tác KHKT trong lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo; thực hiện kế hoạch "Học bổng cùng em vượt khó đến trường"...

Bên cạnh đó, Hội nghị đã tổng kết và trao giải cuộc thi "Khuyến học với nhiệm vụ xây dựng XHHT". Đây được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục của Hội. Cuộc thi được triển khai đồng bộ tới nhiều cơ quan, đơn vị, tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh. Nhiều đơn vị, địa phương tổ chức tốt việc phát động cán bộ, hội viên, người lao động và nhân dân tham gia như HKH huyện Trấn Yên, thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái... Nhờ đó, cuộc thi đã nhận được gần 8.900 bài dự thi, 100% các bài đều đạt yêu cầu trở lên, gần 1.000 bài viết được đầu tư công phu về nội dung, hình ảnh, giấy in, viết tay, đóng quyển... Trên cơ sở kết quả chấm điểm, đối với các cá nhân Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 7 giải Nhì, 9 giải Ba và 12 giải Khuyến khích; Ban Tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba cho các tập thể vì đã tổ chức tốt công tác triển khai phát động cuộc thi và có nhiều bài dự thi chất lượng cao.

Lê Thương