• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Hội Khuyến học huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 17/02/2023 10:48:00 SA

 Ngày 15/2/2023, Hội Khuyến học huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Triệu Tiến Thịnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, đồng chí Khang A Chua, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, cùng toàn thể các đồng chí UVBCH Hội Khuyến học huyện Trạm Tấu khóa IV.

Ông Triệu Tiến Thịnh, UVBCH TW, Chủ tịch HKH tỉnh Yên Bái trao tặng Bằng khen của TW Hội cho TT &CN có thành tích sx trong công tác KH

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Trong năm 2022, Thường trực Hội Khuyến học huyện Trạm Tấu đã chủ động tích cực tham mưu cho cấp ủy và chính quyền địa phương triển khai các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, của Trung ương hội, Tỉnh hội để vận dụng vào thực tiễn của huyện vùng cao.

Chủ động tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện Trạm Tấu ban hành Kế hoạch về thực hiện chương trình “Đẩy mạnhphong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập và mô hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030” trên cơ sở đó Hội huyện đã ban hành hướng dẫn tổ chức thực hiện đến các chi hội trực thuộc.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội được Thường trực, Ban Chấp hành thường xuyên quan tâm, chỉ đạo. Trong năm 2022 phát triển mới được 1.152 hội viên, nâng tổng số hội viên là 7.100 = 19,8%.   Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các mô hình học tập. Năm 2022 đã có 3.690 gia đình đạt “Gia đình học tập”; 18 dòng họ đạt “Dòng họ học tập”; 29 cộng đồng đạt “Cộng đồng học tập”; 40 đơn vị đạt “Đơn vị học tập”; có 15/15 đơn vị đạt “Đơn vị học tập” cấp huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận sôi nổi và đưa ra các giải pháp triển khai công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã đánh giá cao hoạt động Khuyến học của huyện Trạm Tấu, tuy là một huyện vùng cao của tỉnh. Song các đồng chí Thường trực, Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Trạm Tấu đã khắc phục mọi khó khăn để đưa phong trào khuyến học ngày càng phát triển.  Huyện hội đã tích cực chủ động công tác tham mưu và vận động xây dựng các mô hình học tập trong giai đoạn mới.

Để tiếp tục duy trì và phát triển kết quả đã đạt được trong thời gian tới, Hội Khuyến học huyện Trạm Tấu cần tập trung vào một số nhóm nhiệm vụ

Tổ chức triển khai đồng bộ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo các Quyết định của Thủ tướng, hướng dẫn của Trung ương Hội và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về các mô hình học tập (Quyết định số 1373/QĐ-TTg, Quyết định số 387/QĐ-TTg, Quyết định 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ).

Tiếp tục tham mưu, chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền về công tác khuyến học, khuyến tài; trực tiếp tổ chức chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh phong trào rộng khắp và có kết quả thực chất trong từng việc, từng khâu và toàn bộ nhiệm vụ đã đề ra cho cả năm 2023.

  Hưởng ứng phong trào thi đua cấp Nhà nước với chủ đề “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập” do Chính phủ phát động.

  Đẩy mạnh công tác phối hợp và phối hợp thực hiện các nội dung đã ký kết giao ước, ký kết phối hợp thông qua những nội dung, nhiệm vụ gắn với kết quả và những bài học kinh nghiệm.

       Tập huấn chuyên môn và đẩy mạnh, thường xuyên về công tác kiểm tra, lấy tự kiểm tra là chính để qua kiểm tra, ngày càng thúc đẩy phong trào khuyến học lên cao hơn nữa, chất lượng hơn nữa.

          Tại hội nghị, Hội Khuyến học huyện Trạm Tấu đã trao tặng Bằng khen, Giấy khen, Kỷ niệm chương cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022.

Ông Trần Văn Tho, PCT HKH tỉnh Yên Bái trao tặng Giấy khen của tỉnh Hội cho các TT &CN có thành tịch xuất sắc trong công tác KH  

Minh Đức