• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội thảo góp ý kiến vào bộ tiêu chí “Huyện học tập” và tham gia ý kiến về kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày xuất bản: 28/12/2021 4:34:00 CH

 Sáng ngày 28 tháng 12 năm 2021, tại Văn phòng Hội Khuyến học tỉnh, Thường trực tỉnh hội đã tổ chức hội thảo góp ý kiến vào bộ tiêu chí “Huyện học tập” và tham gia ý kiến về kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026.

                                                          Các đại biểu dự Hội thảo 

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh chủ trì. Cùng tham dự buổi hội thảo có các đồng chí Thường trực, Văn phòng tỉnh hội, các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch chuyên trách các huyện, thị, thành phố.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã phát biểu tham luận với tinh thần trách nhiệm cao, cơ bản đại biểu nhất trí với bộ tiêu chí và kế hoạch. Tuy nhiên để triển khai thực hiện có hiệu quả, đồng bộ các tiêu chí, các đại biểu đã đề xuất cần phải điều chỉnh một số chỉ số cho phù hợp với tình hình điều kiện của địa phương.

Kết luận tại buổi Hội thảo, đồng chí Triệu Tiến Thịnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã đánh giá các nội dung tham luận khá toàn diện, sâu sắc về chủ đề Hội thảo. Những nội dung tham gia đó, sẽ được tổng hợp chung, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

 Đối với bộ tiêu chí “Huyện học tập”, năm 2022, các cấp hội tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về chủ trương xây dựng mô hình học tập cấp huyện gắn với triển khai thực hiện các mô hình khuyến học đã và đang thực hiện ở tất cả các cấp hội.

Sau khi có Bộ tiêu chí “Huyện học tập” chính thức được áp dụng đại trà, các cấp hội chủ động báo cáo, đề xuất tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp triển khai đồng bộ, khẩn trương chất lượng, hiệu quả trong nội dung từng tiêu chí và tất cả bộ tiêu chí.

Lộ trình xây dựng mô hình “Huyện học tập” đã có trong kế hoạch số 233/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh.Triển khai thực hiện mô hình “Huyện học tập” cần có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ của các cấp, các ngành và của người dân.

Đối với Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026,,các cấp hội cần tuyên truyền dưới nhiều hình thức đảm bảo hiệu quả và lan tỏa.

Căn cứ mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ nêu trong kế hoạch, các cấp hội báo cáo cấp ủy, chính quyền cấp mình, tổ chức triển khai thực hiện.

Gắn thực hiện kế hoạch triển khai Nghị quyết Đại hội Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ VI, với kế hoạch số 07/KH-HKH của Hội Khuyến học tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX; gắn với thực hiện Nghị quyết Hội Khuyến học cấp mình; gắn với các văn bản và chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy chính quyền địa phương, thực hiện đồng bộ và phối hợp chặt chẽ.

 

Minh Đức