• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội thảo về “Sách dạy chữ Nôm Dao” và “Sách hướng dẫn dạy và học chữ Nôm Dao
Ngày xuất bản: 29/03/2022 4:10:00 CH

 Ngày 29 tháng 3 năm 2022, tại hội trường Chính trị tỉnh Yên Bái, Hội Khuyến học tỉnh, Ban chủ nhiệm đề tài khoa học “Nghiên cứu biên soạn tài liệu, xây dựng chương trình dạy và học chữ Nôm Dao phù hợp với bản sắc người Dao tỉnh Yên Bái” đã tổ chức hội thảo về bộ tài liệu “Sách dạy và học chữ Nôm Dao” và hội thảo về  bộ tài liệu “Sách hướng dẫn dạy và học chữ Nôm Dao”.

Ông Triệu Tiến Thịnh, Chủ tịch HKH tỉnh, chủ nhiệm đề tài phát biểu tại hội thảo

Chủ trì hội thảo có ông Triệu Tiến Thịnh, chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, chủ nhiệm đề tài. Dự hội thảo có đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, đại diện Ban Dân tộc tỉnh, Ban chủ nhiệm, các thành viên đề tài và các thầy dạy chữ Nôm Dao tại 5 địa phương sẽ tổ chức lớp học chữ Nôm Dao trong tỉnh là xã Minh An, huyện Văn Chấn, xã Đại Sơn huyện Văn Yên, xã Kiên Thành huyện Trấn Yên, xã Tân Hương huyện Yên Bình, xã Khai Trung huyện Lục Yên.

Tại buổi hội thảo, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ và Ban Dân tộc tỉnh đã phát biểu ý kiến.

Các đại biểu thảo luận tại hội thảo

Trong các buổi hội thảo, các đại biểu đã phát biểu tham luận sâu sắc, trao đổi sôi nổi về những vấn đề trọng tâm của bộ tài liệu phục vụ trong công tác giảng dạy chữ Nôm Dao. Qua hội thảo, các đại biểu đã thống nhất cao về bộ tài liệu “Sách dạy và học chữ Nôm Dao” và bộ tài liệu “Sách hướng dẫn dạy và học chữ Nôm Dao”. Kết quả hội thảo là căn cứ, cơ sở quan trọng để Ban chủ nhiệm đề tài hiệu chỉnh, đưa vào sử dụng chính thức các lớp dạy và học chữ Nôm Dao theo phê duyệt của Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

Minh Đức