• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Lễ báo công Khuyến học tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngày xuất bản: 02/05/2016 2:30:12 CH

Nhân kỷ niệm 19 năm thành lập Hội Khuyến học Việt Nam ( 02/10/1996 – 02/10/2015) và Ngày Khuyến học Việt Nam (02/10), Chiều 29/9/2015, Trung ương Hội Khuyến học Việt đã tổ chức Đoàn gồm đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, các đ/c Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch hơn 50 tỉnh, thành Hội và gần 60 đại biểu học sinh, sinh viên tiêu biểu toàn quốc năm 2015 đến viếng và dự lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đã đến thăm, dâng hương tại nơi ở của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Chủ tịch Danh dự Hội Khuyến học Việt Nam (từ khóa I đến khóa IV). 

alt  

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại buổi gặp mặt đoàn

TW Hội Khuyến học Việt Nam

alt

 

alt

Đoàn TW Hội Khuyến học Việt Nam báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh 
alt

Phó Chủ tịch nước trao quà cho các em học sinh tiêu biểu

(Em Đỗ Viết Chính- học sinh lớp 12 chuyên Lý - Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành tỉnh Yên Bái- đứng thứ 2 từ trái qua phải)

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tiếp Đoàn và tặng quà cho các em học sinh, sinh viên tiêu biểu năm 2015. 
Thay mặt TW Hội và các thành viên trong Đoàn, GS-TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khuyến học Việt Nam đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước những nét cơ bản về công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội, những thành tựu đạt được của phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong 19 năm qua của Hội Khuyến học Việt Nam; kết quả 5 năm thực hiện Chương trình “Chắp cánh ước mơ, vượt sông hồ tìm chữ”. Cảm ơn sự quan tâm chăm sóc của Đảng, Nhà nước đối với phong trào khuyến học, khuyến tài trong đó có sự quan tâm, theo dõi sát sao và tình cảm đặc biệt của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đối với sự nghiệp giáo dục và khuyến học, khuyến tài của cả nước. 

alt  

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chúc mừng Hội Khuyến học Việt Nam nhân kỷ niệm 19 năm thành lập Hội và Ngày Khuyến học Việt Nam 02/10, chúc sức khỏe đến toàn thể cán bộ lãnh đạo khuyến học các cấp cùng hội viên Hội Khuyến học Việt Nam. Phó Chủ tịch nước đã biểu dương tinh thần nhiệt tình, tâm huyết của các thế hệ lãnh đạo khuyến học, nhiều đồng chí dù đã được Nhà nước cho nghỉ chế độ, nhưng do tâm huyết với sự nghiệp giáo dục nước nhà đã và đang tiếp tục cống hiến hết mình cho phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

alt

Đoàn đại biểu Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Chủ tịch nước.

Phó Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương tinh thần chăm ngoan, vượt khó, học giỏi của các em học sinh, sinh viên tiêu biểu toàn quốc, các em vinh dự có mặt hôm nay tại Phủ Chủ tịch, nơi Bác Hồ đã làm việc và chỉ đạo cuộc cách mạng Việt Nam. Phó Chủ tịch nước căn dặn các em phải thực hiện tốt lời dạy của Bác "... Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em...". Trong công cuộc xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế, nước ta rất cần những trí thức giỏi, những lao động có chất lượng có kỹ năng, kỹ thuật để đủ sức cạnh tranh với khu vực và quốc tế. Các em hãy cố gắng học tập để đáp ứng các nhu cầu đó của nước nhà. Được biết thời gian qua các em đã cố gắng vượt lên khó khăn để học tập tốt, nhiều em đã trở thành thủ khoa, nhiều em đạt giải trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế…tôi mong các em tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó học giỏi, học giỏi hơn nữa để xứng đáng với lòng mong mỏi của gia đình, nhà trường, xã hội đặc biệt là của các cô chú Khuyến học, người đã quan tâm, chăm lo và hôm nay đã đưa các em tới Phủ Chủ tịch để các em có buổi gặp gỡ đầy ý nghĩa này./.

   

alt 
Các em học sinh, sinh viên tiêu biểu toàn quốc năm 2015 thăm và dâng hương tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp 

 

alt

Đại biểu tỉnh Yên Bái dự Lễ Báo công và gặp mặt Phó Chủ tịch nước