• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Nâng cao nhận thức phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
Ngày xuất bản: 13/10/2022 8:37:00 SA

 Những năm qua, Hội Khuyến học (HKH) xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái đã triển khai tuyên truyền về phong trào khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) dưới nhiều hình thức sáng tạo, đa dạng, phong phú. Qua đó đã đưa phong trào lan tỏa mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho địa phương.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, hàng năm, HKH xã Tuy Lộc đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền KHKT, xây dựng XHHT cụ thể, phù hợp với bối cảnh và đặc điểm, tình hình thực tiễn địa phương. Với vai trò nòng cốt, HKH xã đã chủ động phối hợp với các ngành, đoàn, thể và trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về ý nghĩa, sự cần thiết, tầm quan trọng của công tác KHKT, xây dựng XHHT, học tập suốt đời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, khơi dậy ý thức tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, trách nhiệm tự học của mỗi công dân đối với sự học theo tư tưởng giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Học không bao giờ cùng” trong đội ngũ cán bộ hội, hội viên, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Hình thức tuyên truyền được triển khai qua loa, sách báo, tờ rơi, lồng ghép trong các buổi họp thôn, họp các tổ chức hội. Anh Lê Huy Hồng ở thôn Thanh Sơn xã Tuy Lộc chia sẻ: “Qua tuyên truyền của các đồng chí cán bộ HKH xã, thôn tôi đã hiểu việc học là không bao giờ cùng. Tôi đã chịu khó học tập những kiến thức kiến thức mới để kinh doang hay thay đổi kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Nhờ đó, tôi tạo được sự tin tưởng với khách hàng, tăng doanh thu, thu nhập cho gia đình”.

HKH xã Tuy Lộc đã đưa phong trào KHKT lan tỏa mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho địa phương

Bên cạnh đó, hướng tới mục tiêu đa dạng các hình thức tuyên truyền, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động nền nếp, hiệu quả, HKH xã đã tích cực triển khai nhiều phong trào thi đua, như: Xây dựng quỹ hội, phát triển nhân rộng các mô hình học tập; hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nghèo. Từ các phong trào thi đua, nhiều gia đình, dòng họ quan tâm hơn đến việc học của con em mình, góp phần hạn chế việc học sinh bỏ học. Từ đầu năm đến nay, các cấp HKH trên địa bàn xã Tuy Lộc đã vận động tài trợ trao trên 80 suất quà trị giá gần 30 triệu đồng cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt, thông qua Trung tâm học tập cộng đồng xã, nhiều thông tin về KHKT, xây dựng XHHT và các thông tin về khoa học, kỹ thuật, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được lan tỏa sâu rộng tới đông đảo các tầng lớp nhân dân. 9 tháng đầu năm 2022, Trung tâm học tập cộng đồng đã phối hợp mở 2 lớp học tập chỉ thị, Nghị quyết, tuyên truyền Pháp luật cho 500 lượt người, 1 lớp tập huấn công tác hè, 1 lớp hướng dẫn kỹ năng sống cho 540 học sinh và 6 hội nghị tuyên truyền về chuyển đổi số với hơn 1000 lượt người dân tham gia.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, đến nay, HKH xã Tuy Lộc đã có 1 cộng đồng học tập cấp xã, 6 cộng đồng học tập cấp thôn, 6 chi hội khuyến học, 1 ban khuyến học, trên 1.260 hộ đăng ký xây dựng gia đình học tập năm 2022. Đồng chí Nguyễn Hồng Phong - Phó Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc, Chủ tịch HKH xã cho biết: “Thời gian tới, HKH xã Tuy Lộc tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để phát triển chi hội và thu hút hội viên; phát huy vai trò của các thành viên được phân công phụ trách Trung tâm học tập cộng đồng để giúp nhân dân địa phương khai thác tốt các mô hình phát triển kinh tế; đẩy mạnh phong trào thi đua khuyến học, động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích về công tác KHKT, xây dựng XHHT. 

Lê Thương