• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Ngày 5/9 - ấn tượng khuyến học, khuyến tài
Ngày xuất bản: 12/09/2019 1:17:00 CH

Ngày 5/9, trong không khí vô cùng phấn khởi, cờ hoa tưng bừng, trên 400 trường học, cơ sở giáo dục tỉnh Yên Bái đã khai giảng, mở đầu cho một năm học mới 2019 - 2020.

 

Ông Nguyễn Chiến Thắng, PCT UBND tỉnh trao học bổng Phú Mỹ Hưng cho các em học sinh

Ông Trần Văn Tho, PCT Hội KH tỉnh gắn biển tên công trình Hội KH tỉnh tài trợ cho Trưởng TH Nậm Lành, Văn Chấn

Cùng với các đồng chí lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các sở, ban ngành, các đoàn thể đến dự chỉ đạo, động viên các thày cô giáo, các cháu học sinh có các bác, các cô chú lãnh đạo Hội Khuyến học từ tỉnh đến cơ sở.

Ông Trần Văn Tho, PCT Hội Kh tỉnh trao xe đạp cho học sinh Trung tâm BTXH tỉnh nhân năm học mới 2019 - 2020

Ông Đặng Duy Hiển, PCT UBND huyện, chủ tịch HKH Văn Chấn trao quà cho học sinh ngày khai giảng

 

 

Bà Trần Thị Hồng, Chủ tịch HKH H.Yên Bình trao tiền ủng hộ của Tỉnh Hội xây dựng nhà ăn cho học sinh bán trú

 

Ông Đỗ trung Kiên, PCT Hội KH Lục Yên trao hcoj bổng Phú Mỹ Hưng cho học sinh

 

Ông Nguyễn Văn Tý, PCT HKH Văn Chấn trao quà khai giảng cho học sinh

Đồng hành cùng ngành giáo dục, để chuẩn bị cho ngày khai giảng, Hội Khuyến học cấp huyện đã tích cực chỉ đạo các Hội cơ sở, chi hội thôn/bản/tổ dân phố phối hợp cùng các trường học trên địa bàn nắm tình hình trẻ em trong độ tuổi ra lớp, vận động phụ huynh cho học sinh đến lớp; chú ý học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở tất cả các cấp học, bậc học, các địa bàn dân cư, nhất là các xã có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, vận động nhân dân thực hiện “Ba đủ” đảm bảo để trẻ: đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở đến trường, không để học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn, không được hòa nhập, phải bỏ học. Tại các trường phổ thông DTBT, Hội đã vận động cha mẹ học, kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, nhất là nới ăn ở, sinh hoạt của học sinh như phòng ở, nhà bếp, nhà ăn, công trình vệ sinh và các đồ dùng sinh hoạt hằng ngày góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt của các em (Những học sinh hoàn cảnh gia đình gặp rủi ro, khó khăn đột xuất kịp thời được hỗ trợ).

 

Hội các cấp đã tích cực vận động phụ huynh học sinh thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, hỗ trợ nhà trường tu bổ cảnh quan, khuôn viên, môi trường…vì vậy mà hầu hết các nhà trường, cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh khá đầy đủ CSVC, bộ mặt sư phạm khang trang, xanh sạch, đẹp, tổ chức tốt Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 theo tinh thần đổi mới chất lượng của ngành Giáo dục - Đào tạo, ngày khai giảng thực sự là “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”.

Chương trình “5.000 suất quà vì học sinh hiếu học” chào mừng năm học mới, trao cho học sinh ngày khai giảng thu được kết quả đáng khích lệ: Mỗi suất quà 200 ngàn đồng – 500 ngàn đồng; hưởng ứng chương trình, hầu hết các chi hội khuyến học nhà trường từ Tiếu học đến THPT, đã trao cho học sinh trường mình từ 5 suất quà trở lên. Mỗi Hội Khuyến học xã, phường, thị trấn có từ 10 suất quà trở lên trao cho học sinh các trường học trên địa bàn; mỗi huyện, thị, thành hội trao từ 100 suất trở lên. Các Sở, ban ngành, cơ quan doanh nghiệp ngoài việc ủng hộ xây dựng CSVC trong ngày khai giảng còn trao quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn. Thống kê sơ bộ cho thấy số quà trao tại Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 vượt xa so với chương trình 5000 suất đề ra. Mỗi suất quà giá trị không lớn nhưng gửi gắm niềm tin yêu, lòng mong muốn của Hội Khuyến học, nhà tài trợ đến các em một năm học mới nhiều thành tích mới.

Minh Đức