• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Nhiệm thu Lớp 1 “Lớp học nhân ái” tại Mù Cang Chải
Ngày xuất bản: 28/07/2021 2:06:00 CH

 

Ngày 25, 26 tháng 7 năm 2021, Hội Khuyến học tỉnh cùng nhà tài trợ đã tiến hành nhiệm thu kết quả học tập lớp 1, chương trình xóa mù chữ tại xã Púng Luông và Dế Xu Phình huyện Mù Cang Chải.

 

Nhà tài trợ và Hội Khuyến học tỉnh trao quà cho học viên đã hoàn thành lớp 1 tại Dế Xu Phình

Tới dự buổi kiểm tra, công nhận kết quả của 2 lớp XMC có ông Trần Văn Tho, Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, ông bà Trường-Lê đại diện nhà tài trợ, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải, đại diện Ủy ban nhân dân xã, nhà trường và các thầy cô giáo giảng dạy.

Lớp XMC tại bản Púng Luông khai giảng ngày 06/3/2021, có 20 học viên, lớp tại Dế Xu Phình có 25 học viên, khai giảng ngày 26/3/2021, 100% học viên là người Mông, đều đã có gia đình, ngày ngày vất vả với công việc ruộng nương, mưu sinh, nhiều học viên lớn tuổi…nhưng đã khắc phục mọi khó khăn để đến lớp học. Mặc dù có thời gian nghỉ do dịch Covid-19, xong 2 nhà trường đã bố trí học bù, lịch học linh hoạt, hợp lý cho học viên vừa đảm bảo đời sống vừa tham gia học tập; với sự nỗ lực của các thày cô giáo thường xuyên động viên, giúp đỡ bằng tình thương yêu và tinh thần trách nhiệm, hầu hết các học viên đi học chuyên cần.

Kết quả làm bài kiểm tra tại lớp Púng Luông: 100% đạt trung bình trở lên, trong đó 10% xếp loại khá. Lớp XMC tại Ma Thừ Làng (Dế Xu Phình) có 25 học viên: 88,9% trung bình trở lên, trong đó có 5,6% loại khá.

Nhà tài trợ và Hội Khuyến học tỉnh trao quà cho học viên lớp học Púng Luông đã hoàn thành lớp 1


Học viên lớp XMC Púng Luông làm bài kiểm tra lớp 1

Học viên lớp XMC Ma Thừ Làng (Dế Xu Phình) làm Bài kiểm tra

Việc kiểm tra nhiệm thu lớp 1 cũng là thời điểm để các lớp chuyển sang chương trình học lớp 2.

Tại buổi nhiệm thu ghi nhận kết quả của thầy và trò, nhà tài trợ đã trao thưởng cho mỗi học viên phần thưởng trị giá 200 ngàn đồng cùng quà của Hội Khuyến học tỉnh. Các lớp học sẽ kết thúc chương trình và bế giảng vào tháng 12 năm 2021.

Minh Đức