• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Niềm vui ngày khánh thành Nhà công vụ Dân trí tại Phong Dụ Thượng, Văn Yên
Ngày xuất bản: 10/12/2018 2:06:14 SA

 Ngày 9/12, báo Dân trí phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái và Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên tổ chức lễ khánh thành công trình Nhà công vụ Dân trí tại trường mầm non Phong Dụ Thượng, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Công trình có mức tổng đầu tư 450 triệu đồng, bao gồm 6 phòng công vụ, hệ thống nhà bếp, nhà vệ sinh, sân tường rào bao quanh

 

Tham dự lễ khánh thành có ông Đỗ Đức Duy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; nhà báo Phạm Huy Hoàn, Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam, Tổng Biên tập báo Dân trí; bà Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái; ông Trần Huy Tuấn, Bí thư huyện ủy Văn Yên; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng huyện Văn Yên, lãnh đạo xã Phong Dụ Thượng, các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh Trường tiểu học Phong Dụ Thượng và Trường mầm non Phong Dụ Thượng.

 

Nhà công vụ giáo viên gồm 6 phòng, mỗi phòng có diện tích 18 m2

Trường mầm non Phong Dụ Thượng cách trung tâm huyện Văn Yên hơn 50km, đường xá đi lại cực kỳ khó khăn, đặc biệt là những khi trời mưa đường trơn trượt, lầy lội khiến cung đường đến trường dạy học của giáo viên nơi đây vô cùng vất vả. Nhiều giáo viên của Trường mầm non Phong Dụ Thượng nhà ở xa hơn 100km, lại chưa có nhà công vụ nên các giáo viên phải đi thuê trọ để cắm bản dạy học.

 

Đồng chí Đỗ Đức Duy, Chủ tich UBND tỉnh phát biểu cảm ơn Báo Dân trí, các nhà tài trợ và trao quà cho Trường MN Phong Dụ Thượng

Căn cứ vào nguồn ủng hộ của bạn đọc báo Dân trí qua Quỹ Nhân ái, sự hỗ trợ từ Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, báo Dân trí và Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã khởi công xây dựng Nhà công vụ mang tên Dân trí với 6 phòng học, kèm nhà vệ sinh, sân xi măng (tổng mức đầu tư ban đầu là 350 triệu đồng, bổ sung các hạng mục như tường rào, nhà bếp, nhà để xe là 450 triệu đồng).

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng 12 suất quà cho giáo viên, mỗi suất 1 triệu đồng

Phát biểu tại lễ khánh thành, nhà báo Phạm Huy Hoàn, Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam, Tổng Biên tập báo Dân trí chia sẻ: “Hôm nay tôi rất vui mừng có mặt tại đây để chúc mừng các thầy cô giáo Trường mầm non Phong Dụ Thượng với công trình mang tên Dân trí thứ 4 tại tỉnh Yên Bái .Đây là công trình Nhà công vụ Dân trí thuộc Trường mầm non Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Trước đó, báo Dân trí đã giúp tỉnh Yên Bái có những công trình hỗ trợ phát triển giáo dục đầy ý nghĩa như công trình cầu Dân trí tại thôn Yên Thịnh, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên (có tổng mức đầu tư 450 triệu đồng, khánh thành năm 2016); công trình 3 phòng học Dân trí tại Trường mầm non Sơn Lượng, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn (có tổng mức đầu tư 611 triệu đồng, khánh thành 5/2016); công trình 2 phòng học Dân trí tại Trường mầm non Châu Quế Hạ, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên (có tổng mức đầu tư 500 triệu đồng, khánh thành tháng 7/2018).

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Hà, đại diện gia đình cụ Phạm Thị Ninh trao tặng các thầy cô giáo và các cháu học sinh 100 triệu đồng

Và hôm nay chúng ta có mặt ở đây để khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng công trình Nhà công vụ mang tên Dân trí tại Trường mầm non Phong Dụ Thượng, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 450 triệu đồng để xây dựng 6 phòng công vụ cùng hệ thống nhà bếp, nhà vệ sinh, tường rào, sân xi măng giúp cho các thầy cô giáo từ nay an tâm trong sinh hoạt, yên tâm cắm bản để “gieo chữ trồng người”.

 Tại Phong Dụ Thượng là nơi đầu tiên chỉ xây nhà công vụ cho giáo viên. Điều đó thể hiện sư quan tâm đặc biệt của báo Dân trí nói riêng, bạn đọc báo Dân trí nói chung dành cho các thầy cô giáo hiện đang phải công tác những địa bàn vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn như ở xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên của tỉnh Yên Bái. 

Bà Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh tặng nhà trường 20 triệu đồng

Hôm nay, tại lễ khánh thành, chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới đại diện gia đình cụ bà Phạm Thị Ninh thông qua Quỹ Nhân ái - báo Dân trí, đã trao tặng 100 triệu đồng tới Lễ khánh thành nhà công vụ hôm nay . Đây là số tiền phúng viếng trong tang lễ Cụ được gia đình trao tặng tới Quỹ Nhân ái theo tâm nguyện của Cụ Phạm Thị Ninh trước ngày Cụ về với tổ tiên. Trong 100 triệu đó, 30 triệu đồng làm học bổng tặng các em học sinh nghèo vươn lên học tập tốt của xã Phong Dụ Thượng, 70 triệu đồng hỗ trợ hoàn thiện Nhà công vụ cho Trường mầm non Phong Dụ Thượng .

 

Nhà báo Phạm Huy Hoàn trao học bổng cho các cháu học sinh

Với Nhà công vụ mang tên Dân trí tại Trường mầm non Phong Dụ Thượng, chúng tôi tin tưởng rằng các thầy cô giáo từ nay sẽ được “an cư để lạc nghiệp”, tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học, nâng bước các em đến trường vì một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.

Sau phát biểu của nhà báo Phạm Huy Hoàn, ông Đỗ Đức Duy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng đã chia sẻ với các đại biểu về những thành tựu cũng như những khó khăn của giáo dục tỉnh nhà. Theo đó, từ năm 2016 đến 2018, tỉnh Yên Bái đã đầu tư 1.388 tỷ đồng cho giáo dục, trong đó chương trình kiên cố hóa 102 tỷ, các dự án phát triển giáo dục 160 tỷ, đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp 386 tỷ… Đặc biệt Yên Bái đã kêu gọi xã hội hóa được 120 tỷ đồng cho lĩnh vực giáo dục tỉnh nhà.

 

Bà Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các cháu học sinh

“Hiện nay hệ thống phòng học của Yên Bái có 6.245 phòng, trong đó phòng học kiên cố đạt 77%, phòng học tạm là 436 phòng và còn thiếu 204 phòng học. Mục tiêu của chúng tôi đến 2020 cơ bản xóa hết phòng tạm”, ông Đỗ Đức Duy cho biết.

Ngoài mục tiêu xóa phòng học tạm bợ, xây dựng đủ các phòng học cho các trường lớp đang còn thiếu, tỉnh Yên Bái cũng rất quan tâm hỗ trợ xây dựng nhà công vụ cho giáo viên do đặc thù vùng cao đường xá cách trở, giáo viên phải bám bản, bám lớp để dạy học. “Vì vậy chúng tôi hết sức vui mừng và đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ của báo Dân trí dành cho Yên Bái chúng tôi trong những năm qua, và đặc biệt hôm nay xin chúc mừng các thầy cô Trường mầm non Phong Dụ Thượng với 6 phòng công vụ do báo Dân trí xây dựng hết sức khang trang, sạch đẹp”, ông Đỗ Đức Duy chia sẻ.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trính nhà công vụ giáo viên

Tiếp đó, bà Nguyễn Thị Hồng Hà, đại diện gia đình cụ bà Phạm Thị Ninh đã trao tặng 100 triệu đồng đến thầy cô giáo và các em học sinh, trong đó 30 triệu để tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc Trường tiểu học Phong Dụ Thượng và Trường mầm non Phong Dụ Thượng (mỗi trường 30 em học sinh, mỗi học sinh là 500.000 đồng, tổng 60 em là 30 triệu đồng); 70 triệu đồng để giúp các thầy cô giáo Trường mầm non Phong Dụ Thượng hoàn thiện Nhà công vụ Dân trí như tường rào, nhà bếp, nhà để xe…

Cũng tại buổi lễ, ông Đỗ Đức Duy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã trao tặng giáo viên Trường mầm non Phong Dụ Thượng một bộ giàn máy vi tính phục vụ cho giảng dạy, 12 suất quà cho các giáo viên đang ở nhà công vụ (mỗi suất 1 triệu đồng). Về phía Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, bà Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội cũng trao tặng 20 triệu đồng giúp các giáo viên có thêm kinh phí hoàn thiện Nhà công vụ của mình sạch đẹp, khang trang hơn.

 

Nhà báo Phạm Huy Hoàn trao biển Nhà công vụ dân trí

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khánh thành nhà công vụ giáo viên

Thay mặt lãnh đạo Trường mầm non Phong Dụ Thượng, cô Nguyễn Thị Thoa, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Phong Dụ Thượng đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo báo Dân trí nói riêng, bạn đọc báo Dân trí nói chung cũng như sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Yên Bái, lãnh đạo huyện Văn Yên và xã Phong Dụ Thượng để giúp cho các giáo viên của trường có được một nhà công vu với 6 phòng khang trang, sạch đẹp, có đầy đủ tiện nghi nội thất. “Đây thực sự là nguồn động viên tinh thần to lớn để giúp các giáo viên tiếp tục ra sức thi đua dạy tốt, nâng cao chất lượng chuyên môn để xứng đáng với tấm lòng mà mọi người đã dành cho”, cô Thoa xúc động chia sẻ.

Tiếp đó, các đại biểu đã cùng nhau cắt băng khánh thành công trình Nhà công vụ Dân trí và chính thức bàn giao đưa vào sử dụng.

Thế Nam