• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam
Ngày xuất bản: 02/05/2016 2:29:18 CH

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam

hó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới chúc mừng sinh nhật lần thứ 86 của nguyên Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm.

 

alt
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng sinh nhật lần thứ 86 Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm

Trong không khí thân mật, vui vẻ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi sức khỏe đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm và gia đình.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao vai trò Hội Khuyến học Việt Nam với những bước phát triển, thành tựu của Hội trong những năm vừa qua.

Phó Thủ tướng chúc Hội Khuyến học Việt Nam tiếp tục phát triển và thành công trong thời gian tới. Mong đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm tiếp tục cống hiến những kinh nghiệm quý báu cho Đảng, cho sự nghiệp giáo dục, cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của đất nước.

Cảm ơn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm khẳng định sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực cho hoạt động khuyến học, khuyến tài của đất nước để xây dựng một Xã hội học tập suốt đời.

Được biết, trong dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi hoa tới chúc mừng sinh nhật lần thứ 86 tới Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm.

alt

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chúc mừng sinh nhật Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã đến chúc sức khoẻ, vị nguyên lãnh đạo của Bộ Ngoại giao Nguyễn Mạnh Cầm. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định, sự đóng góp của đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của đất nước là tấm gương sáng để các thế hệ ngoại giao trẻ học tập và noi theo trong công cuộc gìn giữ và xây dựng đất nước hiện nay.

Từng là nhà ngoại giao xuất sắc, trên những cương vị khác nhau cho tới khi là Bộ trưởng Ngoại giao, Phó Thủ tướng, ông Nguyễn Mạnh Cầm luôn có những đóng góp lớn lao vào việc triển khai mạnh mẽ nhiều hoạt động hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, đáp ứng yêu cầu của công cuộc Đổi mới.

Nay, với cương vị là Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Cầm đã không quản ngại khó khăn thường xuyên đi đến tất cả mọi miền đất nước để lắng nghe, sát sao chỉ đạo công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng Xã hội học tập suốt đời ở các địa phương.

Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm cho biết, Đảng và Nhà nước đã sớm đề ra chủ trương xây dựng Xã hội học tập, trong đó, mọi người dân đều có nhu cầu và nghĩa vụ học tập, đều được tạo cơ hội và điều kiện học tập. Nhà nước đảm bảo cho ai cũng được học hành, học thường xuyên, học suốt đời, trong đó ý thức tự học, học một cáchtự giác là yếu tố quyết định nhất. Trong những năm trước mắt Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục đào tạo, với sự tham gia của các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị, xã hội... quyết ra sức thực hiện Nghị quyết của Đại hội lần thứ XI của Đảng “đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội và điều kiện cho mọi công dân được học tập suốt đời”.

alt
Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm  thăm Trung tâm học tập cộng đồng Buôn Trinh 2 - Đăk Lắk

Sau 18 năm thành lập Hội Khuyến học Việt Nam, đến nay các tổ chức khuyến học đã có mặt trên mọi địa bàn dân cư, ở tất cả 63 tỉnh, thành, 100% huyện, quận, thị xã, gần 100% xã, phường, lan tỏa đến tận thôn, làng, xóm, bản, tổ dân phố và đến tận từng gia đình với tổng số hội viên đạt gần 11 triệu người tức hơn 12% dân số. Nhiệm vụ chính trị của Hội là đẩy mạnh các cuộc vận động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài.

Thời gian vừa qua, Hội Khuyến học đã cùng ngành giáo dục và đào tạo xây dựng một mạng lưới hơn 10 ngàn trung tâm học tập cộng đồng (mỗi xã, phường một trung tâm), cuộc vận động xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học và cộng đồng khuyến học đã góp phần đưa phong trào khuyến học, khuyến tài trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng phát huy mạnh mẽ truyền thống hiếu học ngàn đời của dân tộc, tạo điều kiện để mọi người dân đều được học và học suốt đời.

Nguyên Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm sinh ngày 15/6/1929, trong một gia đình công nhân tại xã Hưng Dũng, huyện Hưng Nguyên (nay thuộc thành phố Vinh), tỉnh Nghệ An. Ông bắt đầu công tác tại Bộ Ngoại giao từ năm 1952; là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao năm 1991; là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao (1997 - 2000); là Phó Thủ tướng từ tháng 07/2000 đến tháng 08/2002 và hiện nay là Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam.

Ông đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng Ba; Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhất; và nhiều huân, huy chương cao quí khác.

                                                                                                                                                                                                                                Hồng Hạnh