• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Sáng 15/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021.
Ngày xuất bản: 16/04/2021 9:55:00 SA

 

Dự lễ phát động có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Khuyến học tỉnh và đông đảo học sinh trên địa bàn tỉnh. 

Trong nhiều năm qua, các hoạt động hưởng ứng ngày sách đã được tỉnh Yên Bái triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình thực tế. Không chỉ thúc đẩy phong trào đọc sách giấy, tỉnh còn đặc biệt quan tâm đến việc tuyên truyền, đẩy mạnh việc đọc sách điện tử, khai thác thư viện điện tử và hướng dẫn sử dụng phần mềm học trực tuyến.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao giải thưởng Tập thể xuất sắc trong cuộc thi viết 

"Lời cảm ơn Bước chân của sách" cho Trường THTP Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

Từ các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh, đến nay, nhận thức của các cấp, các ngành, tổ chức xã hội về phong trào đọc sách đã được nâng lên. Các trường học ngày càng quan tâm hơn đến việc đọc sách. Học sinh, sinh viên được tiếp cận nhiều hơn với cả sách giấy và sách điện tử. Qua đó, đã duy trì phong trào đọc sách trong đời sống xã hội.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục duy trì các hoạt động để hưởng ứng ngày sách, phát triển văn hóa đọc thường xuyên nhằm tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận sách, lan tỏa giá trị đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, xây dựng xã hội học tập. 

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trên các ấn phẩm báo chí, phương tiện thông tin đại chúng về vai trò, tầm quan trọng và tôn vinh giá trị của sách; nâng cao chất lượng phục vụ, thường xuyên bổ sung sách, báo và cập nhật thông tin phục vụ bạn đọc tại hệ thống thư viện các cấp; tăng cường phục vụ sách lưu động tại các trường học, các khu vực công cộng; thành lập các câu lạc bộ về sách, xây dựng "đơn vị học tập”, "dòng họ học tập”, "gia đình học tập”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, ủng hộ sách, trang thiết bị, đồ dùng học tập, hỗ trợ và hướng dẫn sử dụng các phần mềm học - thi trực tuyến, tạo thuận lợi để học sinh, sinh viên thường xuyên khai thác, sử dụng thư viện điện tử và đọc sách điện tử trong các trường học.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã trao giải cho 1 tập thể và 18 cá nhân đã đoạt giải trong cuộc thi viết "Lời cảm ơn Bước chân của sách” thuộc Dự án Bước chân của sách tại tỉnh Yên Bái; các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trao tặng kinh phí, sách, tài khoản, thẻ truy cập phần mềm học và thi trực tuyến cho Hội Khuyến học tỉnh để chuyển đến các nhà trường trên địa bàn tỉnh… 

Ngay sau Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đông đảo học sinh đã tham quan các gian trưng bày, giới thiệu sách; nghe giới thiệu về các phần mềm học trực tuyến, thư viện điện tử và triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các gian trưng bày sách tại Lễ phát động.

 

Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh trao giải cho các thí sinh đoạt 

giải trong cuộc thi viết "Lời cảm ơn Bước chân của sách".


Viettel Yên Bái trao tặng 800 tài khoản học và thi trực tuyến truy cập phần mềm 

K12 online trị giá 80 triệu đồng cho Hội Khuyến học tỉnh.

 
Các em học sinh tham quan, đọc sách tại các gian trưng bày.

Thanh Chi – Hoài Văn