• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Tập huấn đánh giá, công nhận các mô hình học tập
Ngày xuất bản: 30/05/2016 3:23:42 SA

 Ngày 25 tháng 5 năm 2016, tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học tỉnh Yên Bái, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhân rộng các mô hình học tập trên địa bàn tỉnh và tập huấn đánh giá, công nhận các mô hình học tập. Chủ trì hội nghị có Đ/c Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Tới dự và trực tiếp truyền đạt nội dung có GS-TS Phạm Tất Dong- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Đồng chí Nguyễn Công Hinh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên Bộ Giáo dục & Đào tạo, cùng 79 đại biểu các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, Ban Chỉ đạo PCGD – CMC xây dựng XHHT của tỉnh; Ban Chấp hành tỉnh Hội, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Hội Khuyến học các huyện, thị xã, thành phố, các ban khuyến học trực thuộc.

GS-TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội KH Việt Nam

GS-TS Phạm Tất Dong đã giúp hội nghị quán triệt các quan điểm chỉ đạo của Đảng, nhà nước, Trung ương Hội về xây dựng xã hội học tập theo tinh thần đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, giúp các đại biểu nghiên cứu về đặc trưng cơ bản của học tập suốt đời, và xã hội học tập, sự cần thiết phải xây dựng các mô hình học tập từ cơ sở, từ mỗi công dân. Đ/c Nguyễn Công Hinh đã giúp các đại biểu nghiên cứu bộ tiêu chí công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã và quan điểm chỉ đạo đánh giá theo bộ tiêu chí của Thông tư 44…

Đ/c Nguyễn công Hinh vụ trưởng Vụ GDTX Bộ Giáo dục và Đào tạo

Kết luận hội nghị Đồng chí Ngô Thị Chinh – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh nhấn mạnh một số yêu cầu cụ thể đó là:

- Hội Khuyến học tham mưu với Ủy ban nhân dân các cấp triển khai thực hiện ngay Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 17 tháng 5 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai nhân rộng và đánh giá, công nhận các mô hình học tập giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh.

- Các địa phương căn cứ tình hình thực tế, lựa chọn mục tiêu phù hợp để xây dựng các mô hình có chất lượng, trong chỉ đạo không coi nghẹ mô hình nào.

- Ba địa phương được chọn làm điểm (Trạm Tấu, Trấn Yên, TP Yên Bái) quan tâm đi vào chất lượng các mô hình. Các địa phương khác rút kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình học tập theo quyết 448 của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

- Về nội dung triển khai Thông tư 44/2014/BGDĐT phải nằm trong tổng thể các cuộc vận động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; không hạ thấp các tiêu chí theo Thông tư 44; các địa phương cần khảo sát đánh giá thực trạng theo các tiêu chí và tiến hành làm điểm đảm bảo thực hiện “Cộng đồng học tập” cấp xã một cách chắc chắn, bài bản.

     Đồng chí Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh kết luận hội nghị     

 

Các đại biểu tập huấn tại hội nghị

Hội nghị triển khai nhân rộng và tập huấn đánh giá công nhận các mô hình học tập giai đoạn 2016 – 2020 cho cán bộ các cấp, các ngành, đoàn thể của tỉnh đã thành công tốt đẹp mở ra một thời kỳ mới cho công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập vì mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ mới của các địa phương trong tỉnh./.

    Minh Trang