• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2018
Ngày xuất bản: 09/02/2018 2:08:36 SA

 Để kịp thời động viên, khích lệ các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, sáng 2/2, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi gặp mặt các em học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2018.

 

Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái và 24 em học sinh vừa đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2018. 

 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tặng hoa và quà chúc mừng em Nguyễn Đình Hoàng-  Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhất môn Hóa trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2018.

Đội tuyển học sinh giỏi tỉnh Yên Bái năm 2018 có 52 em  dự thi ở 9 môn, tập trung ở các trường: THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, THPT Chu Văn An (huyện Văn Yên),  Phổ thông Dân tộc nội trú THPT miền Tây. 

Điểm mới trong tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi năm nay là Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành -đơn vị bồi dưỡng mũi nhọn đã bố trí cho một số đội tuyển ăn nghỉ, học tập trung tại trường để các em có nhiều thời gian trau dồi, tương tác, trao đổi với bạn bè trong quá trình ôn luyện. 

 

Kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tỉnh Yên Bái có 24 học sinh đạt giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 5 giải Ba và 17 giải Khuyến khích (tăng 6 giải so với năm học 2016 – 2017). Giải Nhất môn Hóa học là em Nguyễn Đình Hoàng – học sinh lớp 11 Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Với kết quả này, Hoàng sẽ được tham dự vòng loại khu vực Olympic Hóa học châu Á – Thái Bình Dương. 

 

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Ngô Thị Chinh tặng quà của Hội Khuyến học tỉnh cho các em  đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2018.

Vui mừng trước những thành tích xuất sắc của các em, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã biểu dương, chúc mừng, đánh giá cao và khẳng định những kết quả mà các em đạt được đã làm cho rạng danh quê hương, làm cho mùa xuân Yên Bái thêm đẹp hơn. 

 

Đồng chí khẳng định, từ kết quả này để chấm phá và đánh dấu bước đầu cho hành trang vào đời của các em trong tương lai. Đồng chí cũng mong muốn các em học sinh của tỉnh tiếp tục cố gắng, phấn đấu rèn luyện nhiều hơn nữa để gặt hái được những thành tích cao hơn, trở thành công dân có ích, cống hiến cho quê hương, đất nước. 

Với ngành giáo dục Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành tiếp tục quan tâm, đổi mới phương pháp, nghiên cứu, không ngừng sáng tạo, tìm tòi để để nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao hơn nữa số học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi. Sở Giáo dục-Đào tạo quan tâm, tham mưu cho tỉnh để có được sự quan tâm đầy đủ, toàn diện hơn nữa chăm lo cho nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh. 

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng các em các phần quà động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em.

  

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2018.

Thanh Chi – Đức Toàn