• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt học sinh đạt giải chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019
Ngày xuất bản: 05/02/2019 8:10:12 SA

 -          Sáng 02/02 năm 2019 Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt học sinh đạt giải chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019.

 

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Văn phòng Tỉnh ủy và Hội Khuyến học tỉnh.

Tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm nay, tỉnh Yên Bái có 50 em tham dự thi ở 9 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Tin học. 

Kết quả, đã có 24 em đạt giải. Trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 16 giải Khuyến khích. Đặc biệt em Nguyễn Đình Hoàng, học sinh lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành lần thứ 3 đạt giải học sinh giỏi quốc gia, lần thứ 2 đạt giải Nhất với tổng số điểm 30,5/40, xếp thứ 2 toàn quốc môn Hóa học và có cơ hội rất lớn tham dự Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Năm nay, các môn dự thi kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia đều có học sinh có giải. 24 em học sinh đạt giải đều là học sinh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Kết quả này khẳng định sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thông qua việc đầu tư xây dựng Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành theo hướng khang trang, hiện đại; việc tuyển chọn thu hút bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của trường chuyên có năng lực chuyên môn, tâm huyết với nghề, tận tụy vì học sinh thân yêu.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi gặp mặt 

Chúc mừng các em học sinh đạt giải và các thầy, cô giáo tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn các em học sinh đã mang lại vinh quang cho tỉnh nhà. 

Đồng chí khẳng định, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm chăm lo và phát triển toàn diện sự nghiệp giáo dục và đào tạo, trong đó đặc biệt coi trọng phát triển sự nghiệp giáo dục vùng dân tộc, quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. 

Sự quan tâm chăm lo ấy đã tạo động lực để chất lượng học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi năm nay cao hơn năm trước. Kết quả đó thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của các em học sinh đã không quản ngại khó khăn, miệt mài đèn sách, mở mang trí tuệ để phấn đấu học thật giỏi, mang vinh quang về cho tỉnh nhà. Cùng với đó, các thầy, cô giáo đã nỗ lực hết mình, tâm huyết với nghề, tận tụy vì học sinh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các em học sinh cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, năng động, sáng tạo trong học tập để khẳng định trí tuệ, tầm vóc và khả năng của người Yên Bái đối với bạn bè trong nước và quốc tế, để mỗi năm qua đi Yên Bái sẽ có nhiều thêm nữa học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia và xa hơn nữa là sự đóng góp của các em đối với sự phát triển của tỉnh và của đất nước, xứng đáng là người con của quê hương Yên Bái. 

Đối với các thầy cô giáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các thầy, cô giáo sẽ nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, năng động, sáng tạo, không ngừng học tập để tiếp tục bồi dưỡng tốt hơn các em học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, mang vinh quang về cho tỉnh nhà.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái Vương Văn Bằng, kết quả của các em hôm nay là tiền đề, là nhân tố ban đầu cho việc bồi dưỡng nhân tài, xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao cho tỉnh sau này, tạo nguồn đội ngũ cán bộ cho tỉnh, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu mạnh.

24 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2019 là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa ngàn việc tốt dâng lên Đảng vinh quang, Bác Hồ vĩ đại, chào mừng 89 mùa xuân của Đảng.

 

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt học sinh đạt giải chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019: 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng em Nguyễn Đình Hoàng đạt giải Nhất môn Hóa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng các em học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tặng hoa và quà chúc mừng các em học sinh đạt giải Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019. 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng và tặng quà tết các thầy, cô giáo có học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019

 

Hội Khuyến học tỉnh và Tỉnh đoàn Yên Bái trao học bổng cho học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các thầy, cô giáo và các em học sinh đạt giải học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019.

 

Mạnh Cường – Hoài Văn