• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Tổng kết công tác năm 2021 Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022
Ngày xuất bản: 21/01/2022 3:53:00 CH

 Sáng ngày 20/01/2022, tại Hội trường phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, Ban Chấp hành Hội Khuyến học thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị Ban Chấp hành- Tổng kết công tác Khuyến học năm 2021

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có ông Trần Văn Tho - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, bà Đỗ Thị Thanh Nga - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch danh dự Hội Khuyến học thị xã. Các ông, bà trong Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kì 2019 - 2024 đã tham dự đông đủ.

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết, nghe các ý kiến phát biểu tham luận về kết quả công tác khuyến học năm 2021, bàn về phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022.

Hội nghị khẳng định, năm 2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, có lúc, có nơi phải thực hiện giãn cách xã hội, kế hoạch phải thường xuyên điều chỉnh, thay đổi, nhiều công việc mới phát sinh, song mọi hoạt động của Hội vẫn được duy trì, ổn định và phát triển. Thành tích nổi bật của Hội trong năm 2021 là tổ chức Hội tiếp tục được củng cố, kiện toàn, cán bộ Hội làm việc năng động, sáng tạo, trách nhiệm. Hội viên của Hội phát triển đạt tỷ lệ 39,9% dân số, tăng 11,1% so với năm 2020. Các mô hình học tập đều đạt và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch giao, trong đó mô hình Gia đình học tập đạt tỷ lệ 80,94%, Dòng họ học tập đạt tỷ lệ 69,01%, Cộng đồng học tập cấp thôn/bản/tổ dân phố đạt tỷ lệ 91,65%, Cộng đồng học tập cấp xã và Đơn vị học tập cấp xã đều đạt 100%. Các mô hình khuyến học của địa phương như “Khuyến học gắn với Du lịch cộng đồng”, mô hình “Thu gom và xử lí rác thải nhựa trong các trường học”, mô hình “Khuyến học gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị” tiếp tục được củng cố và nâng cao về chất lượng.

Bàn về phương hướng nhiệm vụ năm 2022, Hội đã thống nhất cao quyết tâm thực hiện vượt mức chỉ tiêu được giao cả về số lượng và chất lượng.

Phát biểu trong hội nghị, ông Trần Văn Tho - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã biểu dương, khen ngợi sự cố gắng của các đồng chí lãnh đạo Hội, đánh giá rất cao những kết quả Hội đã đạt được trong năm 2021, giao nhiệm vụ cho Hội phải làm tốt nhiệm vụ năm 2022 theo kế hoạch đã đề ra, đồng chí quan tâm nhắc nhở Hội cần phát huy, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo như “Tiếng loa Thanh Lương”, “Trang zalo xã Nghĩa Lợi”,.. và phải có kế hoạch phù hợp ứng phó với tình hình bệnh dịch Covid-19 có thể tiếp tục bùng phát và diễn biến phức tạp.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác KH, KT, XDXHHT năm 2021

Khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học năm 2021

Nhân dịp này, Hội Khuyến học thị xã đã khen thưởng cho 75 tập thể và 254 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021, phát động phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022 với chủ đề “Xây dựng con người Nghĩa Lộ - Mường Lò thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” góp phần tích cực xây dựng quê hương Nghĩa Lộ - Yên Bái giàu đẹp, văn minh.

 

Bài và Ảnh: Nguyễn Thế