• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Trấn Yên, ngày Hội mổ “Heo đất tiết kiệm khuyến học”
Ngày xuất bản: 28/05/2019 3:16:00 CH

 Sáng ngày 27 tháng 5, trong không khí tưng bừng của ngày tổng kết năm học 2018 - 2019, trường tiểu học và trung học cơ sở Hòa Cuông, huyện Trấn Yên đã tổ chức Ngày hội mổ “Heo đất tiết kiệm khuyến học”.            .

Đến dự, có bà Nguyễn Thị Lan Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, thường trực Hội Khuyến học huyện Trấn Yên, lãnh đạo UBND xã, đại diện các ban, ngành đoàn thể của xã, các bậc phụ huynh cùng hơn 300 học sinh nhà trường.

Bà Nguyễn Thị Lan, PCT Hội Khuyến học tỉnh tặng đơn vị đạt giải nhất

Trong không khí phấn khởi của ngày hội. Toàn trường có 301 con lợn đất được mổ với tổng số tiền thu được gần 150 triệu đồng, lớp 5 của Cô giáo  Nguyễn Thị Thắm đạt thành tích cao nhất, tiết kiệm được trên 33 triệu đồng.

Để động viên phong trào, Hội Khuyến học các cấp đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt nhất, nhì, ba. Trong dịp này  Hội Khuyến học tỉnh đã tặng quà 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập.

Ông Nguyễn Khánh, Chủ tịch Hội Khuyến huyện Trấn Yên trao thưởng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả học tậ tốt

Toàn cảnh nhà trường cho "Hội mổ heo đất tiết kiệm khuyến học"

Các bậc phụ huynh, các cô giáo, cùng các cháu học sinh chung vui "Mổ lợn" 

Bà Nguyễn Thị Lan Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã biểu dương cố gắng của Hội Khuyến học huyện Trấn Yên, sự quan tâm của Hội Khuyến học xã Hòa Cuông, Chi hội khuyến học nhà trường, các thày cô giáo và các cháu học sinh; Bà nhấn mạnh: Đây là đơn vị điển hình trong phong trào nuôi “Heo đất tiết kiệm khuyến học” do Tỉnh Hội phát động và đã thu được kết quả dáng khích lệ; thông qua phong trào tiết kiệm, mặc dù giá trị tiền từ mỗi “con heo đất” là không lớn, nhưng đều chứa đựng những tình cảm yêu thương, trách nhiệm của mỗi gia đình và mỗi cháu học sinh dành cho sự học, vun đắp tương lai, những đồng tiền dành để mua sách vở, dụng cụ học tập chuẩn bị cho năm học mới và giúp đỡ các bạn co hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời cũng nhắc nhở học sinh hoàn thành tốt việc học tập để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Từ kết quả và ý nghĩa của ngày hội mổ “Heo đất tiết kiệm khuyến học”đạt được hôm nay, mong rằng trường tiểu học và Trung học cơ sở Hòa Cuông tiếp tục là điểm sáng trong phong trào tiết kiệm xây dựng quỹ khuyến học của từng gia đình và được nhân rộng ra các trường học trong toàn huyện năm học tới./.

Minh Đức