• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Trường cao đẳng sư phạm Yên Bái: Xây dựng xã hội học tập
Ngày xuất bản: 07/06/2017 1:33:32 SA

Thực hiện chỉ đạo của Hội Khuyến học (HKH) tỉnh, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, xây dựng xã hội học tập, HKH Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã có nhiều hoạt động trong khuyến học, khuyến tài trong và ngoài nhà trường.

Hội Khuyến học Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái thăm, trao quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn.

Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt nội dung Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 09/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch  số 97/KH-UBND ngày 14/8/2013 của UBND tỉnh về Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020” tới tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên.

Đồng thời, luôn chủ động tham mưu với lãnh đạo các đơn vị, bí thư các chi bộ, phối hợp với các tổ chức đoàn thể nhà trường để đẩy mạnh hoạt động khuyến học; tích cực tham mưu, tư vấn với nhà trường về thực hiện chế độ, chính sách đối với sinh viên, giáo viên có thành tích học tập.

Từ công tác tuyên truyền, nhận thức của hội viên về khuyến học, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời được nâng lên, 100% hội viên của Hội đều đăng ký kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn gắn với việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi hội viên đều có bản đăng ký gia đình học tập, đồng thời đóng góp Quỹ Khuyến học của trường với mức 10.000 đồng/tháng.

Để giúp hội viên có điều kiện học tập, Hội đã phối hợp với Ban Giám hiệu và tổ chức công đoàn tạo điều kiện cho hội viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, mua máy tính xách tay, cung cấp mạng để truy cập Internet...

Từ sự quan tâm và từ tự học, tự bồi dưỡng, đến nay số hội viên khuyến học của Trường Cao đẳng Sư phạm đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, trong đó có trên 60% có trình độ thạc sỹ trở lên.

Từ nguồn quỹ Hội, Hội đã phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ thập đỏ nhà trường trong việc tìm hiểu hoàn cảnh, điều kiện, khả năng của sinh viên, giới thiệu sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để Hội Chữ thập đỏ trợ giúp thường xuyên và tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán. Cụ thể, nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2016, HKH đã trao thưởng cho 112 cháu là con cán bộ, giảng viên, nhân viên có thành tích học tập tốt trong năm học 2015 - 2016  với tổng giá trị tiền thưởng trên 14 triệu đồng.

Với sự tham mưu của Hội, năm học vừa qua, Trường tiếp tục thực hiện chính sách trao học bổng khuyến khích cho 6 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc là 250.000 đồng/tháng/sinh viên, tổng số tiền là 25 triệu đồng; thực hiện thưởng cho 43 lượt sinh viên giỏi theo mức thưởng 50.000 đồng/sinh viên; thưởng 6 giảng viên hoàn thành tốt chương trình đào tạo thạc sỹ với tổng số tiền thưởng là 12 triệu đồng.

Hội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ nhà trường đã trao quà tết cho 50 sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 10 triệu đồng; trợ cấp thường xuyên cho 3 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi em 100.000 đồng/tháng, tổng số tiền là  3 triệu đồng; hỗ trợ tiền ở ký túc xá cho 2 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 40.000 đồng/tháng, tổng số tiền 800.000 đồng; cùng nhà trường tặng thưởng cho 4 giảng viên hoàn thành khóa học thạc sĩ chuyên ngành với số tiền là 12 triệu đồng...

Cùng đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong nhà trường, hàng năm, HKH Trường Cao đẳng Sư phạm còn thực hiện tốt công tác từ thiện, nhân đạo ngoài nhà trường.

Cụ thể, năm học vừa qua, Hội đã ủng hộ Trường Tiểu học bán trú xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn hiện vật là quần áo, giầy dép, quà... trị giá 10 triệu đồng; ủng hộ Trường THCS, Trường Tiểu học và Trường Mầm non xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn sách giáo khoa, truyện và tiền mặt trị giá 7,5 triệu đồng; ủng hộ UBND xã Nậm Lành 1 bộ máy vi tính trị giá 10 triệu đồng và cử giảng viên dạy bồi dưỡng Tin học văn phòng cho cán bộ xã với chương trình 30 tiết.

Quan tâm khuyến học, khuyến tài trong và ngoài nhà trường, HKH Trường Cao đẳng Sư phạm đã góp phần tích cực trong việc xây dựng xã hội học tập, góp phần để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo có chất lượng những nhà giáo phục vụ sự nghiệp trồng người tương lai.

Đình Tứ