• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Viettel Yên Bái trao học bổng “Vì em hiếu học” năm 2017
Ngày xuất bản: 02/10/2017 1:40:03 CH

 Sáng ngày 02/10, Công ty Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Yên Bái phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức chương trình trao học bổng "Vì em hiếu học” tại Trường Tiểu học & THCS xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

 

Đại diện lãnh đạo Công ty Viễn thông Quân đội Viettel Chi nhánh Yên Bái, Hội Khuyến học tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Yên Bình trao học bổng cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học & THCS xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Ngày 02/10, Ngày khuyến học Việt Nam, cũng là ngày phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2017 (từ ngày 02 đến ngày 08 tháng 10)với chủ đề: Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân. Đây cũng là ngày tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel chọn để trao học bổng “Vì em hiếu học”.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó giám đốc Viettel Yên Bái trao biển tượng trưng 810 triệu đồng

cho Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái

Theo thống kê của các phòng Giáo dục và Đào tạo, trung bình mỗi năm tỉnh Yên Bái có khoảng 5000 nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhiều em có nguy cơ bỏ học, trong đó, đa phần các em đang sinh sống ở khu vực miền núi, nơi có điều kiện và hoàn cảnh sống còn nhiều khó khăn. Bên cạnh tình trạng các em phải bỏ học vì gia đình quá nghèo, nhiều em nhỏ khác dù vẫn được đi học nhưng điều kiện vô cùng thiếu thốn.

 

Đồng chí Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao quà cho các em học sinh

Với thông điệp "Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình khuyến học "Vì em hiếu học” của Viettel không chỉ thực hiện hóa hàng chục nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học mà còn kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay, tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên cả đất nước.

Tại Yên Bái, mỗi năm Viettel dành hơn 720 triệu đồng để trao học bổng cho các trẻ em nghèo vượt khó học giỏi. Năm 2017 là năm thứ 4 Viettel triển khai chương trình. Qua 3 năm triển khai đã tặng trên 2.200 suất học bổng trị giá gần 2,2 tỷ đồng.
Dịp này, Viettel Yên Bái đã trao cho Hội Khuyến học tỉnh 810 suất học bổng "Vì em hiếu học” trị giá 810 triệu đồng cho 81 xã khó khăn thuộc 8 huyện. Đồng thời, trao cho Trường Tiểu học & THCS xã Tân Nguyên 10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, tặng 1 Web Portal trị giá 3 triệu đồng cho nhà truờng. 

Cũng nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao 10 phần quà, mỗi phần trị giá 300 nghìn đồng cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn của Trường.
Lê Thuơng