• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Yên Bái tuyên dương, khen thưởng 154 học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2019 – 2020
Ngày xuất bản: 07/07/2020 7:07:00 SA

 

 

YênTối 6/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2019 - 2020.

Dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức tỉnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái.

Năm học 2019 - 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song ngành GD-ĐT tỉnh tiếp tục có bước phát triển tương đối toàn diện: chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các trường học được tăng cường; kỷ cương, nền nếp của các cơ sở giáo dục được giữ vững; phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” được cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh hưởng ứng sôi nổi... 

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với phương châm "tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, ngành GD-ĐT đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch năm học, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh tại trường học, đảm bảo điều kiện sức khỏe cho học sinh khi trường học mở cửa trở lại; chủ động triển khai các phương pháp dạy và học phù hợp với tình hình thực tế, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập, triển khai đồng bộ phương thức dạy và học trực tuyến qua Internet, qua truyền hình với kết quả đem lại rất thiết thực. 

Đặc biệt, trong năm học vừa qua, các em học sinh của tỉnh đã giành được gần 700 giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia; trong đó, có 27 học sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia. Đặc biệt, lần đầu tiên môn Địa lý có học sinh đoạt giải Nhất quốc gia. 

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến khen ngợi các em học sinh đã nỗ lực vươn lên để đạt được những kết quả học tập đáng tự hào; biểu dương tinh thần hết lòng vì học sinh thân yêu, vì sự nghiệp giáo dục cao quý của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những thành tích mà ngành GD-ĐT tỉnh đạt được năm học vừa qua là rất đáng trân trọng và tự hào. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực của tỉnh đặt ra trong thời gian tới, đồng chí đề nghị ngành GD-ĐT tỉnh trong năm học 2020 -2021 và những năm tiếp theo, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện sự nghiệp giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc và những phẩm chất tốt đẹp của con người Yên Bái. 

Tiếp tục sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo, nhất là giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, giáo dục dân tộc, giáo dục vùng cao. Trước mắt, tập trung chuẩn bị chu đáo để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 đảm bảo nghiêm túc, an toàn, hiệu quả. Tập trung các điều kiện, nguồn lực để đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; làm tốt công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2020 - 2021. 

Cùng với đó, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.. Quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn giỏi tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài; phong trào xây dựng xã hội học tập, gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng hiếu học. Tập trung đầu tư nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục mũi nhọn, phát hiện sớm, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu ở các vùng miền.

Đồng thời, cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành GD-ĐT cần tích cực huy động các nguồn lực đầu tư, thực hiện tốt hơn nữa phương châm xã hội hóa giáo dục. Mỗi thầy cô giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục cần nghiêm túc, gương mẫu tự rèn luyện, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn… 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các em học sinh sống có lý tưởng, nỗ lực hơn nữa, tích cực học tập, không ngừng rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống để phát triển toàn diện. 

Tại Lễ tuyên dương, Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao bằng khen cho 44 học sinh xuất sắc đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2019 - 2020 và giải Nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi và Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh; 65 học sinh THPT đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi và khoa học kỹ thuật cấp tỉnh được nhận giấy khen của Sở GD-ĐT. Hội Khuyến học  tỉnh cũng đã trao thưởng cho 16 em học sinh đoạt giải cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, năm học 2019 – 2020 và trao học bổng cho 45 học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập.


Các đồng chí: Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 16 học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT.

Hoàng Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh

Các đồng chí: Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD-ĐT trao bằng khen của UBND tỉnh cho các em học sinh đạt giải khuyến khích học sinh giỏi quốc gia và đoạt giải Nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh và Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh. 


Đồng chí Ngô Thị Chinh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh , và Đồng chí Phạm Trung Tùng GĐ Ngân hàng TM,CP,ĐT Việt Nam, chi nhánh Yên Bái trao thưởng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao năm học 2019 - 2020.

Thanh Chi- Hoài Vân