• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Đại hội Hội Khuyến học toàn quốc lần thứ VI thành công rực rỡ
Ngày xuất bản: 02/12/2021 10:40:00 SA

 

Trong 2 ngày, từ 30/11 - 01/12/2021, tại Thủ đô Hà Nội đã diễn ra Đại hội lần thứ VI, Hội Khuyến học Việt Nam, nhiệm kỳ 2021- 2026. Đại hội có 64 đoàn với 475 đại biểu. Đại hội được tổ chức đồng thời bằng cả 2 hình thức: Trực tiếp và trực tuyến.Trong đó có 60 đoàn với 407 đại biểu dự Đại hội trực tiếp. Có 4 đoàn, 25 đại biểu dự Đại hội trực tuyến. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Đảng và Nhà nước dự, chỉ đạo Đại hội.

 

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đại hội vinh dự nhận lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thủ tướng Phạm Minh Chính. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có thư gửi Đại hội.

Đại hội có nhiệm vụ: Tổng kết công tác khuyến học toàn quốc trong nhiệm kỳ V(2016-2021), đề ra nhiệm vụ quan trọng công tác hội nhiệm kỳ VI(2021-2026); Đại hội đã bầu ra 94 UVBCH. Trong kỳ họp thứ nhất, BCHTW Hội đã bầu ra BTV TW Hội gồm 36 người, 6 Phó chủ tịch. Đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên UVBCHTW Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước tái cử Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ VI; đồng chí Lê Mạnh Hùng phó chủ tịch kiêm tổng thư ký TW Hội Khuyến học Việt Nam. Đại hội thông qua bản sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội Khuyến hoc Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong chương trình Đại hội, đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm truyền thống vẻ vang của Hội Khuyến học Việt Nam (1996-2021).

Đoàn Đại biểu Yên Bái chụp ảnh với Phó thủ tướng và Chủ tịch TW Hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Đức Đam, Phó thủ tướng Chính phủ ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, hội viên Hội Khuyến học Việt Nam; khẳng định sự đóng góp không mệt mỏi của toàn thể cán bộ, hội viên Hội Khuyến học trong cả nước đã góp phần quan trọng, không thể thiếu vào sự nghiệp phát triển, đổi mới giáo dục của nước nhà cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hơn 21 triệu hội viên Hội Khuyến học Việt Nam thực sự đã và đang phấn đấu xây dựng các mô hình công dân học tập, gia đình, dòng họ, đơn vị, cộng đồng học tập, cả nước trở thành một xã hội học tập, trong đó hội viên là những người thực sự gương mẫu đi đầu.

Theo đồng chí Phó Thủ tướng, Việt Nam về mặt kinh tế có chỉ số xếp hạng trung bình nhưng các chỉ số về sự học đều đứng ở thứ hạng cao hơn nhiều so với những nước có cùng trình độ phát triển kinh tế.

Chỉ số đổi mới sáng tạo của nước ta trong 4-5 năm qua liên tục đứng thứ dưới 50; năm 2021 đứng thứ 44- Điều đó cho thấy, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đều chú ý đến sự học, qua đó góp phần vào sự cải thiện các chỉ số liên quan.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định Hội Khuyến học Việt Nam góp phần quan trọng vào việc nâng bậc các thứ hạng này. Nếu không có Hội Khuyến học Việt Nam, không có phong trào khuyến học, khuyến tài, chắc chắn các chỉ số liên quan đến con người, giáo dục… của Việt Nam không thể đạt được tiến bộ như hiện nay.

Phó Thủ tướng cho rằng: Chúng ta đã có những bước tiến khá dài về xây dựng một nền giáo dục mở từ những ngày đầu tiên khi triển khai Nghị quyết của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tới đây cần đẩy mạnh hơn nữa.

Hội KH tỉnh Yên Bái nhận cờ thi đua xuất sắc tại Đại hội

Phó Thủ tướng đề nghị Hội Khuyến học Việt Nam làm đầu mối triển khai các hoạt động nâng cao kỹ năng cho người dân; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành đưa ra thật nhiều mô hình mới, cách làm hay. Các cấp Hội phối hợp tốt với các hệ thống, cơ sở giáo dục đào tạo nghề nghiệp, các ngành: thương binh - xã hội, nông nghiệp, cố gắng trong nhiệm kỳ này khôi phục, phát huy, đưa hoạt động của 10.000 trung tâm học tập cộng đồng đi vào hoạt động thực chất, hiệu quả; dùng công nghệ đổi mới hoạt động của hệ thống trung tâm.

Nhìn lại chặng đường 25 năm qua, Hội Khuyến học Việt Nam lớn mạnh cả về chất và lượng, tổ chức Hội đã phủ kín các xã, phường, thôn, bản với hơn 21 triệu hội viên, đưa việc học tập suốt đời và xây dựng các thiết chế học tập của người dân gắn chặt với đời sống cộng đồng thôn, bản, tổ dân phố.

Hội đã khơi dậy, phát huy truyền thống hiếu học tốt đẹp của dân tộc; thúc đẩy từng người dân, từng dòng họ, từng bản, làng tham gia vào việc học tập thường xuyên. Hội luôn gắn việc học của mỗi người dân với lời dạy của Bác Hồ - “Học không bao giờ cùng” như một triết lý của sự học hành… 

Đoàn Đại biểu Hội KH tỉnh Yên Bái dự Đại hội

Trong 5 năm qua, vượt qua nhiều khó khăn, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập vẫn tiếp tục phát triển và khẳng định nội lực của hệ thống Hội Khuyến học toàn quốc.

Đoàn đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái tham dự Đại hội đã có các hoạt động tích cực, trách nhiệm, góp phần vào thành công Đại hội Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ VI. Đồng chí Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, trưởng đoàn đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái là thành viên trong đoàn 50 người đại diện cho gần 500 đại biểu của Đại hội đến thắp hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ chủ tịch. Đoàn được đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, UVTW Đảng, Phó chủ tịch nước tiếp đón, phát biểu động viên.

Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái là một trong số 24 đơn vị tỉnh, thành được Đại hội tặng cờ thi đua xuất sắc về phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập.

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh, UVBCHTW Hội Khuyến học Việt Nam khóa V được Đại hội bầu, tái cử UVBCH TW Hội Khuyến học Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                               Minh Đức