• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học và Hội Cựu giáo chức tỉnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam
Ngày xuất bản: 17/11/2021 2:11:00 CH

 

Sáng 17/11, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Hội Khuyến học và Hội Cựu giáo chức tỉnh nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021)

Cùng đi có các đồng chí: Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Gửi lời thăm hỏi và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ các thầy cô giáo, các nhà quản lý giáo dục nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: Thời gian qua, ngành giáo dục cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do những ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Trong hoàn cảnh đó, ngành giáo dục tỉnh đã nỗ lực, có nhiều sáng tạo trong điều chỉnh kế hoạch học tập của năm, sử dụng các hình thức học trực tuyến, học trên truyền hình để đảm bảo chương trình năm học 2020-2021. Nhờ đó, chất lượng năm học, chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục toàn diện và kỳ thi tốt nghiệp THPT đều đạt kết quả tốt. 

Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, ngành giáo dục đã chủ động nghiên cứu, tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành 2 nghị quyết chuyên đề và tham mưu cho HĐND tỉnh ban hành 3 đề án về lĩnh vực giáo dục, giai đoạn 2021-2025. Đây là cơ sở quan trọng để cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh hoàn thành nhiệm vụ GD-ĐT, phát triển nhân lực - một trong những khâu đột phá, nhiệm vụ quan trọng của tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ 2021-2025. Trên cơ sở các nghị quyết, đề án ban hành, ngành giáo dục đã chủ động, nỗ lực triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả. Bên cạnh đó, ngành đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên năm học mới đã khai giảng đúng kế hoạch, 100% học sinh, sinh viên được học trực tiếp. 

  

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ các nhà giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: năm 2021, thực hiện Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 433 của Ủy ban Dân tộc, ngành giáo dục Yên Bái đã vận dụng sáng tạo, có nhiều giải pháp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, thuyết phục và thực hiện hiệu quả các biện pháp hỗ trợ đối với học sinh trong diện chịu tác động của chính sách nên đến nay, tỷ lệ học sinh chuyên cần vẫn đảm bảo. Những nỗ lực đó của ngành giáo dục Yên Bái đã được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá rất cao, nhất là giáo dục dân tộc.  

 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở GD-ĐT tỉnh nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đề nghị thời gian tới ngành giáo dục tiếp tục thực hiện tốt các nghị quyết, đề án, chính sách trong lĩnh vực của ngành mình; tiếp tục duy trì, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong các nhà trường, nhất là các trường bán trú; chuẩn bị tốt điều kiện để tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho học sinh. 

Đồng thời, để thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới, ngành giáo dục cần chú trọng bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đề ra; sắp xếp, bố trí giáo viên phù hợp giữa các địa phương. Cùng với đó, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập cho các nhà trường. 

Với mục tiêu phát triển Yên Bái "Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc", đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn ngành giáo dục sẽ triển khai sâu rộng việc nâng cao chỉ số hạnh phúc trong các trường học, đưa phong trào phát triển mạnh mẽ để học sinh và các thầy cô cảm thấy thực sự hạnh phúc khi được học tập và giảng dạy trong nhà trường. 

  

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Khuyến học tỉnh nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chúc mừng Hội Khuyến học và Hội Cựu giáo chức tỉnh Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã ghi nhận, trân trọng và đánh giá cao những kết quả mà hai đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn hai đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền các cấp, các thầy cô giáo để sự nghiệp GD-ĐT của tỉnh tiếp tục những thành công mới, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, tiếp tục phát triển hội viên, nâng cao chất lượng các mô hình để con em nhân dân được tiếp cận dịch vụ giáo dục một cách công bằng, hiệu quả, góp phần cùng ngành giáo dục xây dựng trường học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc và công dân hạnh phúc. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã tặng hoa chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Cựu giáo chức tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Thanh Chi – Hoài Văn