• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Cùng em tới lớp - Trao niềm vui đến trường
Ngày xuất bản: 13/11/2020 1:00:00 CH

 

Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup) trao 100 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó hai huyện Trấn Yên và Yên Bình, tỉnh Yên Bái…

Ngày 10/11/2020 tại 2 huyện Trấn Yên và Yên Bình, chương trình “Cùng em tới lớp” là chương trình thường niên của báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup) là đơn vị tài trợ trao xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó ở những vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đây là lần thứ hai các cháu tỉnh Yên Bái nhận xe của do Chương trình trao tặng.

Ông Triệu Tiến Thịnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu động viên các cháu học sinh được nhận xe đạp

Tham dự lễ trao xe đạp cho các cháu có nhà báo Vũ Minh Việt - Phó TBT báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Vũ Ngọc Hà, Bùi Văn Kiên đại diện cho Quỹ Thiện Tâm, ông Lê Minh Đức - PGĐ Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Yên Bái, ông Triệu Tiến Thịnh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo hai huyện Yên Bình và Trấn Yên.

Không thể nói hết được niềm vui của các em, từ sáng sớm mặc dù trời rất lạnh và có sương mù các em ở các xã: Cảm Ân, Mông Sơn, Đại Đồng, Đại Minh, Hán Đà… của huyện Yên Bình đã cùng các thầy cô giáo vượt hàng chục cây số đến trường trung học  & THCS xã Thịnh Hưng là điểm Chương trình trao tặng xe.

Em Phạm Mai Hồng Phúc học sinh lớp 9B trường trung học & THCS xã Cảm Ân là con nhà nghèo, cha là bệnh binh mất sớm em là chị lớn trong nhà phải thức khuya dậy sớm làm việc giúp mẹ. Mặc dù vậy em vẫn cố gắng học tập để trở thành học sinh khá của trường. Con đường từ nhà đến trường khá xa, nên nhiều hôm em phải chạy mới kịp. Nay được trao xe đạp là điều quá bất ngờ đối với em, khi nhận xe em xúc động không nói nên lời chỉ nói lí nhí: Cảm ơn các bác, các chú nhiều. Cháu sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng cha mẹ và các thầy cô giáo…

Còn em Hà Văn Bắc, học sinh lớp 7 trường trung học & THCS xã Mông Sơn, gia đình em rất khó khăn, bố bị bệnh còn mẹ thì bỏ đi mấy năm rồi không biết đi đâu. Công việc ở nhà em phải cùng bố làm ruộng, vườn. Mặc dù trường xa nhưng em phải dậy rất sớm để đi cho kịp giờ học, buổi chiều về tới nhà là em cùng bố làm việc, tối phải ngồi học rất khuya cho ngày mai. Mặc dù vậy em vẫn cố vươn lên trong học tập để trở thành học sinh khá của lớp. Em ước mơ có một chiếc xe đạp để đi đến trường nhanh hơn, nhưng nhà nghèo quá không có tiền mua. Nay em được trặng xe là ước mơ quá lớn đối với em, khi nhận chiếc xe mới tinh mà không nói lên lời vì sung sướng.

Ông Nguyễn Quốc Toản, Phó Bí thư Huyện ủy huyện Trấn Yên phát biểu cảm ơn nhà tài trợ

Buổi chiều đoàn công tác đến trao xe đạp cho các em học sinh huyện Trấn Yên, em Sổng Thị Dông dân tộc Mông, học sinh lớp 6 trường trung học & THCS xã Hồng Ca, thân hình còm cõi. Nói chuyện với em mới biết bố em mất sớm, nhà lại xa trường đến 4 cây số. Vì gia đình khó khăn, nên nhiều buổi sáng đến trường em không kịp ăn, có hôm học đến trưa khi về tới nhà người lả đi vì đói. Hôm nay em mặc bộ váy áo mới đến nhận xe đạp do báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Thiện Tâm trao tặng. Em bảo: Bác ạ, mấy hôm nay cháu mong đến ngày được nhận xe lắm, mẹ cháu ở nhà cũng mong…

Các cháu học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng các vị đại biểu và đại diện nhà tài trợ

Còn em Sổng A Câu dân tộc Mông học sinh lớp 7 trường TH&THCS số 1 xã Hồng Ca, bố em đi xẻ gỗ làm nhà không may bị cụt mất bàn tay trái, công việc nặng nhọc bây giờ chủ yếu mẹ em. Em là con lớn phải giúp mẹ, nhà lại cách xa trường hơn 3 cây số, đường đến trường lại đèo dốc ngày nắng còn đỡ, ngày mưa càng khó đi. Hôm nay bố cùng em đến nhận xe, em cười rất tươi rồi chỉ vào chiếc xe nói với bố “dông thể à” (đẹp và tốt lắm bố à).

Em Giàng A Mang học sinh học sinh lớp 6 Trường  trung học & THCS số 1 xã Hồng Ca, em bị ốm không đi nhận xe được, bố em phải đi nhận thay. Không thể tả hết được niềm vui và sự ngỡ ngàng của ông. Tay ông run run khi nhận xe, gương mặt ngơ ngác không ngờ con mình lại được nhận phần quà to lớn như vậy.

Thay mặt lãnh đạo chính quyền địa phương, Sở Giáo dục - Đào tạo và Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, ông Triệu Tiến Thịnh cảm ơn báo Nông nghiệp Việt Nam, Quỹ Thiện Tâm đã dành phần quà thật ý nghĩa mang niềm vui đến trường cho các cháu học sinh nghèo vượt khó. Ông căn dặn các cháu phải cố gắng vươn lên, học tập thật tốt đền đáp niềm tin yêu của báo Nông nghiệp Việt Nam, Quỹ Thiện Tâm cũng như của chính quyền địa phương và các thầy cô giáo đã dành cho, đồng thời nhắc nhở các phụ huynh học sinh cần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các cháu đến trường học tập tốt hơn. 

Thái Sinh