• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Đại hội Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái lần thứ III thành công rực rỡ
Ngày xuất bản: 02/05/2016 2:30:55 CH

Trong 2 ngày (18-19/12) tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Đại hội Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020 được tổ chức long trọng. Dự Đại hội có các đồng chí: Trần Tình, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; Phạm Thị Thanh Trà - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Đại biểu Hội Khuyến học các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ, Lai Châu, Sơn La , đại biểu các Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, đại biểu lãnh đạo các huyện, thị, thành phố cùng sự có mặt của 164 đại biểu tiêu biểu trong phong trào khuyến học toàn tỉnh.

Với tình cảm và trách nhiệm của đồng chí Lãnh đạo cao nhất của tỉnh dành cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường đã nhận lời và Đại hội đã suy tôn đồng chí làm Chủ tịch danh dự Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái.

alt

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh nhiệm kỳ 2010 - 2015 trình Đại hội khẳng định: 5 năm qua, với vai trò nòng cốt trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ sự nghiệp giáo dục, góp phần khơi dậy truyền thống hiếu học và trở thành hạt nhân trong cuộc vận động xây dựng xã hội học tập.

alt

 Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu 35 đồng chí vào BCH Hội Khuyến học tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2015 - 2020; bầu 11 đồng chí vào BTV. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh trúng cử chức danh Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

              Tuy đối mặt không ít những khó khăn, nhiệm kỳ qua, các cấp Hội trong tỉnh bằng nhiều hình thức đã phối hợp tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Giáo dục và Đào tạo và công tác khuyến học tới cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Công tác xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức Hội được quan tâm cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, 9/9 huyện, thị, thành phố, 180/180 xã, phường, đã xây dựng HKH cơ sở; toàn tỉnh có 2.678 chi hội, ban  khuyến học, trong đó có 1.119 ban khuyến học, với trên 3.000 người tham gia công tác HKH các cấp; 9/9 huyện, thị, thành phố đều có cán bộ chuyên trách thường trực công tác khuyến học. Với sự vững mạnh của HKH đã thu hút đông đảo hội viên với 132.249 người, đạt 16,9% dân số toàn tỉnh. Đến năm 2015, toàn tỉnh hiện có 15.915 gia đình đạt tiêu chí "Gia đình hiếu học"; 350 dòng họ đạt tiêu chí "Dòng họ hiếu học", trong đó có 48 dòng họ tiêu biểu được khen thưởng, biểu dương ở Đại hội Thi đua Khuyến học toàn quốc, Đại hội Thi đua Khuyến học tỉnh.

Cũng trong 5 năm qua, quỹ khuyến học toàn tỉnh ước đạt trên 34,75 tỷ đồng. Quỹ các cấp hội hằng năm dành trên 95% để trao học bổng giúp đỡ học sinh con hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, con em gia đình chính sách, học sinh mồ côi và khen thưởng học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia, quốc tế và dành một phần thăm hỏi động viên các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên giỏi, có thành tích xuất sắc.

alt

Đại diện Công ty Cổ phần quốc tế AIC Hà Nội và Công ty Cổ phần tập đoàn Cường Thịnh Thi thành phố Ninh Bình đã tặng tQuỹ Khuyến học tỉnh Yên Bái tại Đại hội.

           Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hội Khuyến học đề ra 5 mục tiêu cụ thể, 8 nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp tổ chức thực hiện, trong đó phấn đấu đến năm 2020 có 100% khu dân cư; 80% dòng họ; 100% đơn vị giáo dục; 90% cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức kinh tế nhà nước, doanh nghiệp xây dựng được tổ chức khuyến học; Nâng tỷ lệ hội viên lên 20% dân số và có 40% tổ chức hội xếp loại tốt, 35% xếp loại khá, không có tổ chức hội xếp loại yếu kém; 70% gia đình đạt gia đình học tập (50% đối với vùng cao, vùng sâu, xa); 60% dòng họ đạt dòng họ học tập (50% đối với vùng cao, vùng sâu, xa ); 70% cơ quan, đơn vị đạt đơn vị học tập; 70% cộng đồng thôn, bản, khu phố đạt cộng đồng học tập(50% đối với vùng cao, vùng sâu, xa); 30% xã, phường, thị trấn đạt “Cộng đồng học tập”cấp xã (20% đối với vùng cao, vùng sâu, xa). Cùng với đó, Hội sẽ mở rộng và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền nhằm tạo sự nhất trí sâu rộng về nhận thức, sự đồng thuận cao trong hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Củng cố nâng cao chất lượng toàn diện tổ chức Hội các cấp và phát triển hội viên; Tiếp tục phát huy thế mạnh của tổ chức Hội, sáng tạo hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường; Đẩy mạnh phong trào thi đua khuyến học gắn với nhiệm vụ địa phương; Đa dạng hóa các hình thức vận động, xây dựng quỹ khuyến học theo hướng xã hội hóa, hiệu quả, công khai, minh bạch ở các cấp hội…

alt

Đồng chí Trần Tình, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam trao Cờ thi đua cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc giai đoạn 2010 – 2015

 

            Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh, các gia đình, dòng họ hiếu học đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Hội Khuyến học tỉnh trong nhiệm kỳ mới luôn bám sát chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; hướng toàn bộ hoạt động về cơ sớ, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy hơn nữa vai trò của các cấp Hội và sự tích cực của hội viên; tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong quá trình triển khai nhiệm vụ; tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, của tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội, phong trào học tập theo tư tưởng Hồ Chí Minh về học tập thường xuyên, học tập suốt đời; đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình, dòng họ học tập, cộng đồng dân cư học tập; tập trung xây dựng và phát triển mạnh mẽ quỹ khuyến học ở các cấp nhằm giúp đỡ nhiều hơn đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn; củng cố, xây dựng phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh nhất là ở cơ sở, chi hội trường học, các doanh nghiệp, cơ quan, dòng họ... Hội khuyến học các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xây dựng xã hội học tập bằng nhiều phương thức, nhằm 4 mục tiêu là: học để hiểu biết, để làm người;học để có nghề, có việc làm; học để biết làm cho mình và người khác hạnh phúc;học để góp phần làm cho đất nước phát triển bền vững và nhân loại tiến bộ.

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - MTTQ tỉnh Yên Bái, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao lẵng hoa và bức trướng cho Hội Khuyến học tỉnh với nội dung “Đoàn kết, khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng Yên Bái trở thành xã hội học tập”.

Đại diện Công ty Cổ phần quốc tế AIC Hà Nội và Công ty Cổ phần tập đoàn Cường Thịnh Thi thành phố Ninh Bình đã tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Yên Bái mỗi đơn vị 100.000.000 đồng.

alt

 

alt

Trao Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và UBND tỉnh cho các tập thểcó thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của địa phương giai đoạn 2010-2015.

            Nhân dịp này, 4 đơn vị được nhận cờ thi đua gồm Hội Khuyến học thành phố Yên Bái, Hội Khuyến học các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Trấn Yên; Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen cho 20 tập thể, 16 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của địa phương giai đoạn 2010 - 2015. Trong không khí phấn khởi, đoàn kết, đổi mới và lộng lẫy cờ hoa Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã thành công rực rỡ ./.

Minh Trang