• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội Khuyến học ra mắt câu lạc bộ “Phụ nữ với văn hóa đọc”
Ngày xuất bản: 17/04/2019 12:55:00 CH

Ngày 9 tháng 4, Tại Thôn Đoàn Kết, xã Mậu Đông, Hội phụ nữ huyện Văn Yên đã ra mắt câu lạc bộ “Phụ nữ với văn hóa đọc”. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, cùng lãnh đạo Hội Khuyến học huyện, Hội Phụ nữ huyện và một số phòng ban, tổ chức xã hội của huyện Văn Yên và cán bộ, hội viên nữ thôn Đoàn Kết xã Mậu Đông.

 

Đồng chí Ngô Thị Chinh, Chủ tịch HKH tỉnh tặng hoa chúc mừng câu lạc bộ

Từ xa xưa, đọc sách được coi là một việc hết sức thanh tao. Người đọc sách là người có phẩm chất cao quí, có phong cách của một cao nhân, người ta đọc sách để đàm đạo những triết lý về đời sống, những kinh nghiệm trong lao động, sản xuất và quản lý xã hội. Song người ta còn đọc sách để thưởng thức, chiêm nghiệm cái hay, cái đẹp, thấm thía ý nghĩa nhân văn thông qua nghệ thuật của người viết sách.  Có thể nói sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh, sách còn là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người và từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội.

 

Các đại biểu Hội Phụ Nữ Thôn đoàn kết viu mừng tham gia câu lạc bộ văn hóa đọc

Đồng chí Nguyễn Thị Lạu Chủ tịch HKH huyện tặng hoa chúc mừng câu lạc bộ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi ra mắt, đồng chí Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh nhấn mạnh: “Xuất phát từ nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách, hưởng ứng “Ngày Sách Việt Nam”, Hội Khuyến học mong muốn tất cả mọi người không phân biệt tuổi tác, trình độ cao thấp, nghề nghiệp, giàu nghèo quan tâm và tiếp cận với nhiều loại sách báo từ đó giúp chúng ta tìm được niềm vui trong đọc sách mà hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, bồi bổ kĩ năng sống, hoàn thiện nhân cách của mình theo phương châm học tập suốt đời, xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng, cơ quan đơn vị học tập, để Yên Bái cùng cả nước trở thành xã hội học tập” . Tại buổi ra mắt Hội Khuyến học tỉnh đã tặng câu lạc bộ gần 200 đầu sách các loại và 2 triệu đồng.

                                                                                                                 Trần Tho – HKH tỉnh