• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái tổng kết năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018
Ngày xuất bản: 19/01/2018 7:42:05 SA

 Sáng 19/1, Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị lần thớ 5, tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

 

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao cờ thi đua của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho 2 tập thể.

Dù gặp nhiều khó khăn, nhất là tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, thiên tai gây thiệt hại nặng nề nhiều địa phương trên địa bàn, song Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh đã có nhiều đổi mới, tích cực sáng tạo trong chỉ đạo, hướng dẫn các cấp hội thực hiện nên công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng XHHT năm 2017 đã thu được nhiều kết quả.

 

Tổ chức Hội và hội viên khuyến học tiếp tục được củng cố và phát triển. Đến nay, toàn Hội có 167.812 hội viên, đạt tỷ lệ 21,16% dân số toàn tỉnh (tăng 14.584 hội viên so với cùng kỳ năm 2016), với 2.626 chi hội thôn/bản/tổ dân phố/trường học; 687 ban khuyến học cơ quan, dòng họ, đồng hương (tăng 35 ban so với 2016).


Trong năm, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ cho trên 5.000 giáo viên và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018, học sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT, trao thưởng đối với giáo viên đạt giải cao trong các cuộc thi; hỗ trợ xây dựng công trình nước sạch Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Lao Chải huyện Mù Cang Chải trị giá 1,5 tỷ đồng...

 

Đồng thời, làm đầu mối vận động Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Yên Bái, Công ty Phú Mỹ Hưng... tài trợ, trao học bổng cho 955 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 300 triệu đồng; ủng hộ xây dựng trường tại huyện Mù Cang Chải với kinh phí 10,3 tỷ đồng...

 

Hội khuyến học các huyện, thị, thành phố cùng Công đoàn ngành giáo dục hỗ trợ trao quà cho 1.403 học sinh có hoàn cảnh khó khăn dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017 với tổng số tiền 270 triệu đồng; kêu gọi của các nhà hảo tâm ủng hộ 1.008 giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 700 triệu đồng; trao khen thưởng, học bổng cho 35.526 học sinh có thành tích cao trong học tập với số tiền trên 6,7 tỷ đồng; kêu gọi ủng hộ cho các cơ sở giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đồ dùng sinh hoạt phục vụ học sinh trị giá trên 9,5 tỷ đồng...

 

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và các huyện, thị, thành phố ký giao ước thi đua năm 2018.

 

Triển khai, thực hiện Đề án XDXHHT, công tác tập huấn cho cán bộ HKH và cán bộ Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, hiệu trưởng, công chức xã, phường, thị trấn và hội viên được đẩy mạnh. Hội khuyến học các cấp đã triển khai và tổ chức thực hiện bộ tiêu chí công nhận gia đình, dòng họ, cộng đồng/thôn, bản, tổ dân phố, đơn vị học tập.

 

Qua bình xét đánh giá, năm 2017, toàn tỉnh có 92.677 gia đình học tập; 363 dòng họ học tập; 1.130 dòng họ, thôn bản học tập; 407 đơn vị học tập; 18 cộng đồng học tập cấp xã... Công tác KH KH, XDXHHT năm 2017 đã góp phần quan trọng trong nâng cao dân trí, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Với mục tiêu đẩy mạnh KHKT, XDXHHT, tại Hội nghị, đã có nhiều ý kiến thảo luận đề ra nhiều giải pháp thực hiện trong năm 2018, trong đó quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác phối hợp, công tác kiểm tra.

 

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Cũng tại Hội nghị, Hội Khuyến học tỉnh và Hội Khuyến học huyện Trấn Yên đã được nhận cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong năm 2017; 17 tập thể, các nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; 21 cá nhân được tặng Kỷ niệm Chương vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài; 24 tập thể, 35 cá nhân được Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen.
                                                                                                                                                                                                       Nguyễn Đình