• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội Khuyến học tỉnh kiểm tra tình hình học sinh đi học sau tết nguyên đán
Ngày xuất bản: 21/02/2019 3:18:50 SA

Ngày 20 tháng 02, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức kiểm tra nắm tình hình học sinh đi học sau tết nguyên đán. Đoàn công tác có ông Trần Văn Tho, Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, cùng các Phó chủ tịch Hội Khuyến học huyện và đại diện phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Lục Yên.

Làm việc tại trường MN xã Phúc Lợi, đoàn đã tặng áo ấm cho 300 cháu học sinh 3-5 tuổi; tại trường THCS Phúc Lợi đoàn tặng 01 tivi 40 ink phục vụ sinh hoạt cho học sinh bán trú trị giá gần 10 triệu đồng. Đặc biệt đoàn đã thăm hỏi, động viên gia đình 2 em học sinh có nhà tại thôn Gốc Sâm xã Trung Tâm không may bị sập nhà hoàn toàn do cơn lốc xoáy vào đêm ngày 17/02/2019, hỗ trợ 2 triệu đồng và một chăn ấm cho gia đình, để gia đình bớt đi một phần khó khăn do thiên tai ập đến.

http://khuyenhocyenbai.vn/ContentFiles/FCKEditor/thuky.kh/image/Tin-tuc-su-kien/KT-dau-nam-1.jpg

Đoàn Hội KH tỉnh tặng áo ấm cho các cháu Học sinh MN Phúc Lợi

Qua buổi làm việc cho thấy các nhà trường đã có nhiều giải pháp tích cực huy động học sinh ra lớp. Tuy nhiên do tâm lý sau thời gian nghỉ tết khá dài nên có những học sinh ngại đi học trở lại, học sinh lới 8, 9 có thể ở nhà lao động... Nhiều nơi vùng cao do phong tục tập quán, kiêng kỵ…đầu năm nên nhiều học sinh chưa đi học ngay, có nguy cơ bỏ học, ảnh hưởng đến công tác số lượng và chất lượng giáo dục của các nhà trường. Đây là thời điểm mở đầu năm mới, cũng là thời gian quan trọng thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của năm học.

http://khuyenhocyenbai.vn/ContentFiles/FCKEditor/thuky.kh/image/Tin-tuc-su-kien/KT-dau-nam-2.jpg

Đoàn Hội KH nắm tình hình học sinh đi học sau tết

http://khuyenhocyenbai.vn/ContentFiles/FCKEditor/thuky.kh/image/Tin-tuc-su-kien/Kt-dau-nam-3.jpg

Đoàn HKH tỉnh trao quà hỗ trợ học sinh gia đình bị sập tại xã Trung Tâm

http://khuyenhocyenbai.vn/ContentFiles/FCKEditor/thuky.kh/image/Tin-tuc-su-kien/KT-dau-nam-4.jpg

Đoàn Hội KH tỉnh trao tivi cho học sinh trường THCS Phúc Lợi

http://khuyenhocyenbai.vn/ContentFiles/FCKEditor/thuky.kh/image/Tin-tuc-su-kien/Kt-dau-nam-5.jpg

Cảnh nhà ông Vinh thôn Gốc Sâm xã Trung Tâm bị sập hoàn toàn do lốc đêm 17/2

Qua đợt kiểm tra tình hình tại Lục Yên, Thường trực Hội Khuyến học tỉnh đề nghị Hội Khuyến học các huyện, thị, thành phố phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Hội Khuyến học cơ sở, Chi hội Khuyến học trường học, thôn, bản, tổ dân phố tiếp tục chủ động phối hợp với các nhà trường, các thầy cô giáo phụ trách lớp nắm tình hình học sinh trở lại lớp sau kỳ nghỉ tết, có kế hoạch phân công các cán bộ, hội viên vận động gia đình có học sinh chưa ra lớp cần động viên, thuyết phục các em đi học ngay, chống bỏ học, góp phần duy trì, nâng cao tỷ lệ chuyên cần trong các trường học;  phát hiện các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn để động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu đến trường, phấn đấu không có học sinh bỏ học. Những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (không may gặp rủi ro, đột suất…) hội cấp huyện cần kịp thời báo cáo Hội Khuyến học tỉnh để hỗ trợ.

Minh Đức