• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Hội Khuyến học tỉnh tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2022
Ngày xuất bản: 04/01/2023 9:49:00 SA

 Ngày 30/12/2022. Hội Khuyến học (HKH) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng, tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, các cấp HKH trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Trong năm, toàn tỉnh duy trì 173 HKH cơ sở, 1.876 chi hội thôn, bản, tổ dân phố, trường học, 489 ban khuyến học cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, với trên 233.300 hội viên, tăng trên 9.900 hội viên so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, các cấp Hội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức, phát động phong trào học tập, mô hình học tập phù hợp với điều kiện địa phương, từ vận động đăng ký mô hình đến công tác kiểm tra, giám sát kết quả, hướng dẫn tự đánh giá, xếp loại danh hiệu theo hướng dễ nhớ, dễ thực hiện và hiệu quả nhất là áp dụng công nghệ thông tin trong đánh giá, thống kê, tổng hợp… Nhờ đó, năm 2022 toàn tỉnh đã có 72% số gia đình, 65% dòng họ, 80% cộng đồng thôn, bản, tổ dân phố, 92% đơn vị, doanh nghiệp đạt danh hiệu học tập và 53% xã, phường, thị trấn đạt “Cộng đồng học tập” cấp xã loại tốt. Bên cạnh đó, đồng hành với ngành giáo dục, HKH các cấp đã hỗ trợ, trao thưởng cho 31.850 lượt học sinh, sinh viên, 546 lượt giáo viên trị giá trên 10,5 tỷ đồng, huy động nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất trường học, cơ sở giáo dục trị giá 24,4 tỷ đồng.

Ông Triệu Tiến Thịnh, Chủ tịch HKH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Kết luận tại hội nghị, ông Triệu Tiến Thịnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đề nghị các cấp Hội tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được và cần tập trung vào một số nhóm nhiệm vụ trong năm 2023. Theo kết luận

1. Tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh vào công tác cụ thể của khuyến học; sáng tạo, linh hoạt, đẩy mạnh và thực hiện toàn diện công tác theo Nghị quyết Đại hội Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ 6 và Nghị quyết Đại hội Hội Khuyến học tỉnh lần thứ 4 sát với tình hình và yêu cầu nhiệm vụ cụ thể của địa phương Yên Bái.

2. Tổ chức triển khai đồng bộ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo các Quyết định của Thủ tướng, hướng dẫn của Trung ương Hội và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về các mô hình học tập.

3. Tiếp tục tham mưu, chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền về công tác khuyến học, khuyến tài; trực tiếp tổ chức chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh phong trào rộng khắp và có kết quả thực chất trong từng việc, từng khâu và toàn bộ nhiệm vụ đã đề ra cho cả năm 2023.

Hưởng ứng phong trào thi đua cấp Nhà nước với chủ đề “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập” do Chính phủ phát động.

4. Đẩy mạnh công tác phối hợp và phối hợp thực hiện các nội dung đã ký kết giao ước, ký kết phối hợp thông qua những nội dung, nhiệm vụ gắn với kết quả và những bài học kinh nghiệm.

5. Tập huấn chuyên môn và đẩy mạnh, làm thường xuyên công tác kiểm tra, lấy tự kiểm tra là chính để qua kiểm tra, ngày càng thúc đẩy phong trào khuyến học của chúng ta lên cao hơn nữa, chất lượng hơn nữa.

6. Duy trì và tiếp tục đa dạng hóa vận động và xây dựng Quỹ linh hoạt, sáng tạo, đa dạng và hiệu quả, lan tỏa sâu rộng để thêm nhiều người biết, ủng hộ giúp đỡ, xây dựng. Triển khai hưởng ứng tốt chủ trương trao học bổng “Học không bao giờ cùng” theo Kế hoạch của Trung ương Hội phát động trong cả nước vào dịp 19/5/2023 và Đề án chu cấp học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Nhân dịp này, HKH tỉnh đã tặng giấy khen cho 20 tập thể và 44 cá nhân có thành tích suất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022.

 

Ông Triệu Tiến Thịnh, CT HKH tỉnh trao giấy khen cho các TT có TT SX trong công tác KH năm 2022

Minh Đức