• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Khối thi đua các hội có tính chất đặc thù tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 2023
Ngày xuất bản: 21/12/2022 4:32:00 CH

 Sáng 20/12/22, tại hội trường Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái - Trưởng khối thi đua các hội có tính chất đặc thù đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023.

Chủ trì hội nghị ông Nguyễn Bình Minh, Phó chủ tịch thường trực, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh - Trưởng Khối thi đua và bà Hà Thị Ngoan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh - Phó Trưởng Khối.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Phòng Thi đua Khen thưởng và lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của 11 đơn vị thuộc khối thi đua các hội có tính chất đặc thù tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo các đơn vị Khối thi đua ký kết giao ước thi đua năm 2023

Theo báo cáo, được sự quan tâm, chỉ đạo của đơn vị Trưởng Khối, Sở Nội vụ, Phòng Thi đua Khen thưởng cùng với sự nỗ lực trong công tác của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc các đơn vị trong Khối, công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của Khối thi đua các đơn vị đã đổi mới về nội dung, hình thức và phương thức hoạt động, phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo.

Sau khi nghe thông qua dự thảo báo cáo kết quả công tác thi đua khen thưởng tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Các phong trào thi đua được các đơn vị phát động rộng rãi ngay từ đầu năm, đề ra kế hoạch và các chỉ tiêu phấn đấu. Các đơn vị thành viên trong Khối đã cụ thể hóa nội dung, tiêu chí thi đua cho phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của đơn vị. Các phong trào thi đua đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, gắn liền với nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời cũng động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Việc xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến cũng được các đơn vị quan tâm triển khai thực hiện, coi đó là nội dung quan trọng nhằm động viên tinh thần, cổ vũ nêu gương "người tốt, việc tốt", góp phần tạo động lực thúc đẩy đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Báo cáo đánh giá những kết quả đã đạt được và những hạn chế, tồn tại; đề ra phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ công tác thi đua thời gian tới.

Hội nghị đã được nghe các ý kiến tham luận của đại diện các cơ quan, đơn vị trong khối thi đua, đều nhất trí với dự thảo báo cáo tổng kết và các giải pháp, tiếp tục thực hiện quy chế hoạt động và ban hành bảng tiêu chí chấm điểm thi đua năm 2023. Lãnh đạo các đơn vị trong Khối luôn quan tâm chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng của đơn vị, tham gia đầy đủ các cuộc họp do Khối trưởng tổ chức và tích cực đóng góp ý kiến vào các dự thảo kế hoạch, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Khối. Tổng kết năm các đơn vị đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra từ đầu năm 2022.

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Đinh Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh phát biểu đánh giá, ghi nhận các kết quả khối đã triển khai thực hiện phong trào thi đua và yêu cầu các đơn vị thực hiện đúng theo Quy chế và quy định về thang điểm đã ban hành, tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả.

Hội nghị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua Khối năm 2023 với việc tăng cường công tác chỉ đạo về thi đua, khen thưởng, chú trọng đến các biện pháp, giải pháp đổi mới về nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua. Tiếp tục hưởng hứng các phong trào thi đua yêu nước, các phong chào thi đua chuyên đề do tỉnh và trung ương phát động.

Căn cứ vào các nội dung đăng ký, tiêu chí thi đua, Khối thi đua các đơn vị sự nghiệp đã tiến hành bình bầu các danh hiệu thi đua năm 2022 là 01 Cờ thi đua của Chính phủ, 01 Cờ thi đua của tỉnh và 02 Bằng khen của tỉnh. Cũng tại Hội nghị, đại diện các đơn vị ký giao ước thi đua và bầu Trưởng khối, trao Cờ luân lưu năm 2023 là Chữ Thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng khối là Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái.

 

Minh Trang