• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Lễ tuyên dương giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2016 – 2017
Ngày xuất bản: 15/06/2017 6:46:19 SA

  Nhằm tôn vinh những tấm gương giáo viên, học sinh không ngừng sáng tạo, học hỏi, vươn lên giành kết quả cao trong dạy và học, tối 14/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2016 - 2017.

Dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Thị Chinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Phạm Trung Tùng, Giám đốc ngân hàng TMCPĐT và phát triển Việt Nam, chi nhánh Yên Bái;  lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các phòng giáo dục - đào tạo, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cùng 247 giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 - 2017.

Năm học 2016 - 2017, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đặc biệt là năm học đầu tiên thực hiện Đề án rà soát, điều chỉnh quy mô, mạng lưới trường, lớp học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái. 

Trong năm học qua, toàn tỉnh có 1.380 lượt học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, tăng 132 giải so với năm học trước; trong đó, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp THCS có 204 giải, cấp THPT có 364 giải; cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh có 43 sáng kiến, giải pháp đạt giải. Trong các kỳ thi cấp quốc gia, toàn tỉnh đạt 163 giải, tăng 48 giải so với năm học trước. Các cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, ngành đã tham gia và đạt nhiều thành tích đáng biểu dương.

Tại Hội khỏe Phù Đổng khu vực và toàn quốc, các học sinh Yên Bái đã xuất sắc đạt 33 huy chương, xếp thứ 7/13 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.                      

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các thầy cô giáo, các em học sinh đạt được trong năm học qua.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 6 em đạt giải kỳ thi học sinh giỏi THPT quốc gia năm học 2016 - 2017.

Đồng chí nhấn mạnh, trước yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ phát triển sự nghiệp giáo dục – đào tạo trên địa bàn tỉnh, đề nghị trong thời gian tới, ngành giáo dục – đào tạo Yên Bái tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đổi mới, phát triển giáo dục và đào tạo, trọng tâm là thực hiện tốt Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”, các quy hoạch, kế hoạch, đề án phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh giai đoạn 2011 – 2020 gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, ngành tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, bảo đảm về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giỏi kỹ năng, tâm huyết với nghề và luôn khát khao cống hiến vì sự nghiệp "trồng người"; đổi mới chương trình nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tinh thần tự học của học sinh; tăng cường nề nếp trong dạy và học, không chạy theo thành tích.

Đồng thời, ngành cần thực hiện tốt hơn nữa phương châm xã hội hóa giáo dục để thu hút đa dạng các nguồn lực, trí tuệ, tinh thần và vật chất của toàn xã hội chăm lo cho sự nghiệp giáo dục – đào tạo.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, trước mắt, toàn ngành cần tập trung chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm học 2017 để các em yên tâm dự thi và đạt kết quả cao nhất.

Đối với các thầy cô giáo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn mỗi thầy cô giáo sẽ tiếp tục là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo, luôn phấn đấu không ngừng vì trách nhiệm và sứ mệnh "trồng người"; tiếp tục chăm lo phát hiện và bồi dưỡng các học sinh có tư chất thông minh, có năng khiếu ở các môn học các lĩnh vực để phát huy và nâng cao hơn nữa thành tích giáo dục của tỉnh trong nhũng năm tới.

Tại Lễ tuyên dương, 224 em học sinh và 23 thầy cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2016 – 2017 đã được vinh danh. Trong đó, 6 em đạt giải kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp quốc gia được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục- Đào tạo, bằng khen của UBND tỉnh và khen thưởng của Hội Khuyến học tỉnh; các em đạt giải các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh và đạt giải các môn tự nhiên qua mạng Internet cấp quốc gia, cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được nhận bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh. 45 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt được nhận học bổng của Hội Khuyến học tỉnh, mỗi suất 1 triệu đồng.

5 giáo viên đạt giải các hội thi cấp tỉnh được nhận bằng khen của UBND tỉnh và 18 giáo viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục địa phương được nhận giấy khen của Sở Giáo dục- Đào tạo.

Một số hình ảnh tại Lễ tuyên dương:

  

Ông Trần Xuân Hưng GĐ sở GD&ĐT , Ông Phạm Trung Tùng GĐ ngân hàng TMCPĐT và PT Yên Bái

trao bằng khen của Bộ Giáo dục- Đào tạo và tiền thưởng của Ngân hàng.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long tặng bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh đạt giải các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến trao bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh đạt giải cuộc thi giải Vật lý qua mạng Internet cấp quốc gia, giải nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Bà Ngô Thị Chinh Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho 45 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

đạt thành tích xuất trong năm học 2016 - 2017.

Minh Trang