• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Nghiệm thu trình độ lớp 2 “Lớp học nhân ái” tại xã Dế Xu Phình và xã Púng Luông huyện Mù Cang Chải
Ngày xuất bản: 11/10/2021 10:07:00 SA

 

Chiều ngày 5 và sáng ngày 6 tháng 10 năm 2021, tại hai điểm trường của xã Dế Xu Phình, xã Púng Luông. Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học huyện Mù Cang Chải tổ chức nghiệm thu kết quả lớp 2- xóa mù chữ.

Trong các buổi kiểm tra, nghiệm thu học viên được làm bài kiểm tra gồm 3 phần: Kiến thức môn Toán, môn Chính tả, đọc và môn Khoa học tự nhiên. Các học viên đã làm bài nghiêm túc, cán bộ coi thi đúng quy chế. Kết quả chung cả 3 môn thi: Lớp học bản Ma Lừ Thàng xã Dế Xu Phình có 55% học viên đạt yêu cầu trở lên; 45% chưa đạt yêu cầu; tại điểm trường bản Púng Luông, xã Púng Luông 100% học viên đạt yêu cầu, trong đó có 41% học viên được loại khá.

Các học viên "Lớp học nhân ái" tại Bản Ma Lừ Thàng  làm bài kiểm tra

Tổng kết nghiệm thu, Hội Khuyến học tỉnh đã đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải rút kinh nghiệm, có các giải pháp khắc phục khó khăn nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Tại buổi tổng kết đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền 2 xã và Ban giám hiệu nhà trường đã thống nhất các biện pháp phối hợp chặt chẽ hơn giữa nhà trường với địa phương huy động các học viên ra lớp, để đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, giảng dạy theo đối tượng, tiến độ, nhằm nâng cao chất lượng, bảo đảm nghiệm thu kết quả lớp 3 vào tháng 12/2021.

Các học viên "Lớp học nhân ái " tại Bản Púng Luông làm bài kiểm tra

Kết luận tại buổi tổng kết nghiệm thu, ông Trần Văn Tho, Phó chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, đã đề nghị:

- Cấp ủy, chính quyền xã Dế Xu Phình, xã Púng Luông tiếp tục quan tâm, phối hợp, phân công cán bộ, đảng viên tăng cường công tác vận động, huy động học viên ra lớp, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần.

- Nhà trường: - Chú trọng phân hóa, dạy theo từng trình độ học viên, tăng thời lượng, đổi mới phương pháp dạy học có tính linh hoạt, thiết thực, chú trọng đưa kiến thức liên quan trực tiếp đến đời sống thường ngày của học viên, với thực tiễn, sử dụng giáo án mềm; “hoạt động trải nghiệm” để tạo hứng thú, động cơ học tập cho bà con người Mông đạt được kết quả hơn nữa.

- Học viên còn chưa đạt yêu cầu, tiếp tục bồi dưỡng, phụ đạo. Đặc biệt điểm trường xã Dế Xu Phình cần bổ sung thêm giáo viên hỗ trợ phụ trách lớp, phân công mỗi giáo viên trực tiếp phụ trách kèm từ 2 đến 3 học viên; có thể giao nhiệm vụ cho học sinh phổ thông giúp đỡ có bố, mẹ đang xóa mù chữ học tập tại nhà…

Minh Đức