• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Tỉnh Yên Bái chúc mừng em Nguyễn Đình Hoàng đạt Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế năm 2019
Ngày xuất bản: 14/08/2019 3:36:00 CH

YênBái  Chiều 31/7, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt, chúc mừng thành tích của em Nguyễn Đình Hoàng - học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành vừa giành Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2019.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), Hội Khuyến học tỉnh, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái) và gia đình em Nguyễn Đình Hoàng.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành đã báo cáo sơ bộ kết quả tham dự Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2019 của em Nguyễn Đình Hoàng. Theo đó, sau khi đạt giải Nhất trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Hóa học năm 2019, em Nguyễn Đình Hoàng được chọn vào đội tuyển chính thức của Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2019 tại Pháp. 

Sau 9 ngày diễn ra Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế, cả 4 thí sinh tham dự của đoàn Việt Nam trở về đều đoạt huy chương. Trong đó, Nguyễn Đình Hoàng đã đóng góp 1 tấm Huy chương Bạc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã biểu dương thành tích mà em Nguyễn Đình Hoàng đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: Đây không chỉ là niềm vinh dự của gia đình, nhà trường, của tỉnh miền núi Yên Bái mà còn là niềm tự hào của cả đất nước. Thành tích này là kết quả của sự nỗ lực bản thân em Hoàng, sự chăm lo của gia đình, nhà trường và sự quan tâm đầu tư cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh. 

Đồng chí mong muốn em tiếp tục phấn đấu, cống hiến sức mình cho tỉnh, cho đất nước. Đồng chí cũng đề nghị Sở GD-ĐT tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, bồi dưỡng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu và mang tính bền vững. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, em Nguyễn Đình Hoàng đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT, các cấp, các ngành, các nhà tài trợ trong tỉnh và sự động viên của nhà trường, gia đình và bạn bè. Em hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành người con ưu tú của quê hương Yên Bái.

Nhân dịp này, Nguyễn Đình Hoàng đã được nhận bằng khen và phần thưởng trị giá 40 triệu đồng của UBND tỉnh; Hội Khuyến học tỉnh tặng 10 triệu đồng và Sở GD-ĐT cũng đã kịp thời khen thưởng, động viên em.

  

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến trao bằng khen của UBND tỉnh và chúc mừng thành tích của em Nguyễn Đình Hoàng.


Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng thưởng em Nguyễn Đình Hoàng.


Thanh Chi - Hoài Văn