• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Trao tủ sách cho trẻ em vùng cao
Ngày xuất bản: 04/11/2017 3:24:31 SA

 Trong 2 ngày 2 - 3/11, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thông tấn xã Việt Nam phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái tổ chức trao tặng "Tủ sách Đinh Hữu Dư" cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Chế Tạo, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Phình Hồ, xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã tặng mỗi trường khoảng 2.500 cuốn sách có nội dung phù hợp với các em học sinh và 1.500 cuốn vở, tặng giá sách, bàn ghế, quạt... cho hai trường; trao 10 suất quà tặng 10 học sinh giỏi, hoàn cảnh khó khăn.

            Ông Trần Văn Tho, Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và ông Lê Minh Đức, Bí thư đoàn TN TTXVN trao quà cho học sinh trường TH&THCS ban trú Phình Hồ Trạm Tấu
Dịp này, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam cũng trao khoảng 5.000 cuốn sách tặng Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái để chuyển đến học sinh ở một số trường của tỉnh Yên Bái.
Đinh Hữu Dư là phóng viên Cơ quan thường trú TTXVN tại tỉnh Yên Bái. Ngày 11/10 vừa qua, anh đã hy sinh khi đang tác nghiệp đưa tin về bão lũ. Tấm gương dấn thân vào các mặt trận thông tin nóng bỏng, bất chấp hiểm nguy của phóng viên Đinh Hữu Dư đã làm xúc động hàng triệu trái tim. Mặc dù gia đình và điều kiện cá nhân còn gặp nhiều khó khăn nhưng anh vẫn luôn ấp ủ lập một tủ sách cho các em học sinh nghèo vùng cao Yên Bái. Tuy nhiên, Đinh Hữu Dư đã ra đi đột ngột khi ước nguyện còn dang dở...

Tủ sách "Đinh Hữu Dư" tại trường TH&THCS xã Chế Tạo, huyện Mù Cang chải

Với mong muốn tiếp tục hoàn thành ước mơ của đồng nghiệp Đinh Hữu Dư, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam đã thực hiện chương trình trao tặng “Tủ sách Đinh Hữu Dư” nhằm đưa sách báo đến với trẻ em vùng cao - nơi còn nhiều khó khăn, vất vả, thiếu thốn.
Ngay sau khi Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam phát động, chương trình “Tủ sách Đinh Hữu Dư” đã nhận được sự ủng hộ của nhiều cá nhân, đơn vị trong và ngoài nước với mong muốn viết tiếp ước mơ của phóng viên Đinh Hữu Dư, cũng như góp phần mang tri thức đến trẻ em vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh khó khăn.

                                                                               Các em học sinh vui mừng đón tủ sách mới 
Bí thư Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam Lê Minh Đức cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam sẽ nỗ lực đưa chương trình “Tủ sách Đinh Hữu Dư” trở thành hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam. Việc trao tủ sách tặng các địa phương trong cả nước dự định được thực hiện vào dịp tháng 10 hàng năm, hoặc các thời điểm gắn với các ngày lễ lớn của Đoàn Thanh niên, của đất nước. Ban Tổ chức chương trình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, đơn vị để có thêm nhiều "Tủ sách Đinh Hữu Dư" dành cho học sinh các vùng khó khăn trong cả nước.

Trung Kiên – Tuấn Anh