• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Tri thức là sức mạnh
Ngày xuất bản: 21/12/2022 3:47:00 CH

 Với quan niệm "tri thức là sức mạnh", gia đình chị Định Thị Hương ở thôn Trung Tâm, xã Yên Bình, huyện Trấn Yên luôn tự học, tự rèn luyện trau dồi kiến thức trở thành một gia đình học tập tiêu biểu trên địa bàn xã, là tấm gương sáng cho nhiều gia đình học tập, noi theo.

Chị Đinh Thị Hương tự hào khoe thành tích học tập của 2 con

Gặp chị Đinh Thị Hương tại nhà riêng, cầm tập giấy khen của 2 con ra khoe khuôn mặt chị Hương rạng rỡ niềm tự hào. Chị Hương cho biết, với gia đình chị, việc tạo điều kiện, thúc đẩy mọi người phấn đấu trong tu dưỡng, học tập là việc ưu tiên hàng đầu. Vợ chồng chị thường xuyên nhắc nhở 2 con phải cố gắng phấn đấu vươn lên, học ở mọi nơi, mọi lúc, học trong nhà trường, học ngoài xã hội. Ngay từ khi các con còn nhỏ, vợ chồng chị đã hướng các con vào học tập. Gia đình chị vừa tạo điều kiện về thời gian, đồ dùng, phương tiện học tập vừa theo dõi việc học ở nhà cũng như liên hệ với thầy cô giáo nắm bắt tình hình học tập và tu dưỡng đạo đức của các con để nhắc nhở, uốn nắn kịp thời. Chia sẻ về kinh nghiệm nuôi dạy các con, chị Hương cho biết: “Khi 2 con còn học cấp 1, hằng ngày, công việc làm tại Trạm Y tế xã bận rộn song tôi luôn bố trí công việc phù hợp để dành một thời gian nhất định vào buổi tối bên cạnh con để động viên, kèm cặp, lắng nghe con, chia sẻ, đồng hành cùng con, tạo sự gần gũi, tình cảm mẹ con. Dần dần các con hình thành được thói quen, niềm đam mê, tính tự giác trong học tập. Các con lên cấp 2, muốn con được tiếp cận điều kiện học tập tốt nhất vợ chồng tôi đã cho con ra thành phố học, ở trọ một mình. Tôi thì làm ở Trạm Y tế, chồng tôi làm bộ đội cũng bận nên không có thời gian ở cùng các con, may mắn dù trọ học 1 mình nhưng các cháu rất chăm chỉ tự giác học. Cháu lớn nhà tôi 12 năm liền đạt học sinh giỏi, khi học cấp 3 tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành năm nào cháu cũng nhận được học bổng của nhà trường, hiện cháu đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Y khoa Vinh. Cháu thứ 2 thì đang học lớp 10 Toán - Tin Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành”. Cùng với việc động viên các con học tập, vợ chồng chị Đinh Thị Hương còn không ngừng tự học tập bằng nhiều hình thức khác nhau để nâng cao hiểu biết, nhận thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân tại địa phương. Bên cạnh đó, vợ chồng chị Hương cũng quan tâm đến phong trào học tập tại địa phương bằng việc chung tay hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, ủng hộ phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại địa phương, góp phần xây dựng và duy trì gia đình học tập tiêu biểu xã Yên Bình. Chị Đinh Thị Hương chia sẻ: “Vợ chồng tôi có chung suy nghĩ, nếu chỉ có gia đình mình học tập tốt thì chưa đủ, mà phải có thêm nhiều gia đình khác học tập tốt thì mới có cộng đồng, đơn vị học tập tốt, do vậy, chúng tôi luôn hưởng ứng nhiệt tình các phong trào của Hội Khuyến học, tích cực tích cực tuyên truyền, vận động để bạn bè, đồng nghiệp, bà con hàng xóm quan tâm, tạo điều kiện cho con cái học tập, mọi thành viên trong gia đình cùng học tập. Việc học không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, học là không bao giờ đủ”.

Với truyền thống hiếu học, gia đình Đinh Thị Hương thường xuyên được các cấp, các ngành khen thưởng, động viên. Đồng chí Đỗ Ngọc Minh – Phó Chủ tịch UBND xã Yên Bình cho biết: “Gia đình chị Hương luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào khác ở nơi cư trú. Gia đình chị Hương là một điểm sáng trong việc xây dựng gia đình học tập, tạo sức lan tỏa và là tấm gương cho nhiều gia đình noi theo”.

Lê Thương