• Loading...
Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!
 
Viettel Yên Bái tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình “Vì em hiếu học”
Ngày xuất bản: 04/10/2019 8:14:00 CH

Sáng 4/10, tại Trường PTDT bán trú TH&THCS xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu, Viettel Yên Bái phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình “Vì em hiếu học” và trao học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh nghèo vượt khó năm học 2019 - 2020.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Viettel Yên Bái, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội khuyến học tỉnh trao 10 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Viettel Yên Bái, Hội Khuyến học tỉnh. 

 

Chương trình học bổng "Vì em hiếu học” được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện từ năm 2014, triển khai trong 10 năm với tổng kinh phí dự kiến 260 tỷ đồng trên phạm vi toàn quốc. 

 

Chương trình học bổng dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn vươn lên rèn luyện tại các xã thuộc diện 135 và các xã vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo trên cả nước. Mỗi xã nằm trong diện chính sách sẽ được hỗ trợ 10 suất học bổng bằng tiền mặt hoặc công cụ học tập với trị giá 1 triệu đồng/suất. 

 

Trong 5 năm, từ năm 2014 - 2019, Viettel Yên Bái đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức trao tặng gần 3.780 suất học bổng, tương ứng 3 tỷ 780 triệu đồng cho các học sinh hiếu học thuộc các xã khó khăn của tỉnh. 

 

Ký kết kế hoạch liên tịch triển khai Chương trình "Vì em hiếu học” năm 2019 - 2020.

 

Bước sang năm thứ 6 triển khai chương trình "Vì em hiếu học”, Viettel Yên Bái dành 810 triệu đồng để trao 810 suất học bổng cho các em học sinh ở 81 xã trên địa bàn; mỗi xã 10 suất (trong đó, 5 suất cho học sinh tiểu học, 5 suất cho học sinh trung học), mỗi suất trị giá 1 triệu đồng bằng tiền mặt.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh ghi nhận và đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của Chương trình "Vì em hiếu học”. Cùng với các hoạt động xã hội khác của Viettel, Chương trình đã mang lại ý nghĩa xã hội rất lớn cả về an sinh xã hội và quốc phòng - an ninh, giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên trong cuộc sống, trẻ em nghèo thoát khỏi nguy cơ bỏ học và có cơ hội học tập tốt hơn. 

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành giáo dục và đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh cùng các cấp ủy, chính quyền, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Đồng thời, mong muốn các em học sinh cố gắng trong học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện.

 

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019 và trao 15 suất quà cho Trường PTDT Bán trú TH&THCS xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

 

Lãnh đạo Viettel Yên Bái trao tặng 810 suất học bổng cho UBND tỉnh Yên Bái.

                                                                                                                                                                                                                                                                      Trần Minh